ĐÓNG GÓP DỰ THẢO BÁO CÁO CHÍNH TRỊ TRÌNH ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ TỈNH BẠC LIÊU LẦN THỨ XVI (NHIỆM KỲ 2020 - 2025)

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh - Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Hồng Dân: Nhiều điểm mới, sáng tạo, đúng với khát vọng vươn lên trở thành tỉnh phát triển của cả nước

Thứ Hai, 20/04/2020 | 15:56

Về cơ bản, tôi thống nhất với dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh khóa XV tại Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2020 - 2025). Dự thảo Báo cáo đã thể hiện sự chuẩn bị chu đáo, công phu, đánh giá toàn diện những kết quả đạt được, phân tích hạn chế, yếu kém, đề ra giải pháp khắc phục của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015 - 2020. Đồng thời dự thảo Báo cáo chính trị cũng đã tổng kết, khái quát, đánh giá đầy đủ tất cả các lĩnh vực từ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh đến công tác xây dựng hệ thống chính trị và xây dựng Đảng trong suốt 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV. Dự thảo Báo cáo chính trị cũng đã xác định rõ phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu để phát triển của tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025, thể hiện được tính hệ thống toàn diện trên tất cả lĩnh vực từ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng với những giải pháp đồng bộ, toàn diện và quyết tâm chính trị cao, nhiều điểm mới, sáng tạo, đúng với khát vọng vươn lên xây dựng tỉnh trở thành tỉnh phát triển của cả nước trong thời kỳ thực hiện công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.

Chủ đề đại hội lần này đã thể hiện được tư duy, tầm nhìn của BCH Đảng bộ tỉnh, phản ánh mục tiêu, phương hướng cơ bản, thể hiện sự quyết tâm chính trị rất cao của Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Bạc Liêu trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 và những năm tiếp theo.

So với những báo cáo của các nhiệm kỳ trước, dự thảo lần này có thêm việc xác định rõ những lĩnh vực thuộc 5 trụ cột đã xác định để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, thể hiện được sự đột phá. Đây là những lĩnh vực cần thiết, quan trọng để tỉnh tập trung khai thác lợi thế của tỉnh, tạo đà cho tỉnh phát triển nhanh và bền vững, sớm trở thành tỉnh có mức thu nhập bình quân đầu người vào tốp khá của cả nước.

Tuy nhiên, tôi đề nghị dự thảo Báo cáo chính trị bổ sung thêm cụm từ “Đổi mới mạnh mẽ toàn diện” vào chủ đề Đại hội để thể hiện rõ quyết tâm, khát vọng xây dựng và phát triển của tỉnh trong 5 năm tới.

Tại dòng16, trang 13 Báo cáo chính trị nêu: “… đã ký kết hợp tác với tỉnh Bolykhamxay, Lào…”, tôi đề nghị sửa lại là: “đã ký kết hợp tác với tỉnh Bolykhamxay, nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào”.

X.T (lược ghi)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.