BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV VÀ ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2021 - 2026

Huyện Phước Long: Chuẩn bị tốt các điều kiện cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND

Thứ Sáu, 26/02/2021 | 16:29

Huyện Phước Long triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp trước tết Nguyên đán Tân Sửu, và đến nay đã ra thông báo phân bổ số lượng người ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021 - 2026 cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân trên địa bàn.

Cụm pa-nô tuyên truyền trực quan về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại thị trấn Phước Long (huyện Phước Long). Ảnh: N.Q

TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC LÃNH ĐẠO

Đồng chí Lê Văn Năm - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện khóa XI, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện Phước Long, cho biết địa phương chủ động, tích cực, bám sát các văn bản hướng dẫn của Trung ương, tỉnh và căn cứ tình hình thực tế của huyện để triển khai công tác chuẩn bị bầu cử sớm - ngay trước Tết cổ truyền, đảm bảo các mốc thời gian theo quy định.

Để chỉ đạo cuộc bầu cử, ngày 30/10/2020, Ban Thường vụ Huyện ủy Phước Long (khóa XIII) ban hành Chỉ thị 02 yêu cầu tổ chức hoạt động này dân chủ, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm, thật sự là ngày hội của toàn dân. Thực hiện Chỉ thị 02, các cấp ủy, tổ chức đảng, các ngành liên quan đã xây dựng kế hoạch chặt chẽ, cụ thể, lãnh đạo, chỉ đạo chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để tổ chức thành công cuộc bầu cử. Từng cấp, từng ngành xem đây là nhiệm vụ trọng tâm cho đến ngày 23/5 - ngày diễn ra cuộc bầu cử.

Cùng với đó, tháng 1/2021, huyện Phước Long đã thành lập Ban chỉ đạo bầu cử, Ủy ban Bầu cử đại biểu HĐND huyện, phân công nhiệm thành viên Ủy ban Bầu cử, đưa ra kế hoạch tuyên truyền về bầu cử, kế hoạch triển khai công tác bầu cử… Song song với triển khai bảo vệ cuộc bầu cử của lực lượng Công an và Quân sự, Ban chỉ đạo 35 huyện Phước Long cũng tăng cường theo dõi hệ thống mạng Internet để kịp thời phát hiện, xử lý, đấu tranh với các thông tin xấu, độc, hoạt động phá hoại, chống đối, xuyên tạc.

GIỚI THIỆU 65 NGƯỜI ỨNG CỬ ĐẠI BIỂU HĐND HUYỆN

Bên cạnh các hoạt động của cấp ủy đảng, chính quyền, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phước Long rất tích cực trong thực hiện công tác bầu cử. Đầu tháng 2/2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tổ chức hiệp thương lần thứ nhất về số lượng, cơ cấu, thành phần người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Từ số lượng 69 người được giới thiệu ứng cử theo Đề án của Thường trực HĐND huyện, qua hiệp thương lần này còn 65 người, trong đó có 4 đại biểu đại diện nông dân sản xuất giỏi, doanh nghiệp, tôn giáo và dân tộc Khmer. Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã ra thông báo phân bổ số lượng người ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ mới cho các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trên địa bàn.

Công tác tuyên truyền cũng được xác định là nhiệm vụ quan trọng trong công tác bầu cử. Trước tết Nguyên đán Tân Sửu, huyện Phước Long đã lắp dựng 2 cụm pa-nô tuyên truyền trực quan tại khu vực cầu 30/4 (thị trấn Phước Long) và khu vực giáp ranh xã Ninh Quới A (huyện Hồng Dân). Đài Truyền thanh và Cổng thông tin điện tử huyện xây dựng chuyên mục, cộng tác với các cơ quan báo chí của tỉnh về tin tức, hình ảnh chuẩn bị bầu cử. Tại các cuộc họp chi bộ, cuộc họp của các tổ chức thành viên thuộc Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đều lồng ghép tuyên truyền đến đảng viên, đoàn viên, hội viên về công tác bầu cử.

Từ nay đến ngày 20/3, huyện Phước Long tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền bầu cử, nhằm giúp mọi cử tri nâng cao ý thức, tích cực tham gia bầu cử với tỷ lệ cao nhất, bầu đủ số lượng ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp. Hoàn thành việc nộp hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XII, thành lập 8 ban bầu cử đại biểu HĐND huyện và 72 ban bầu cử đại biểu HĐND xã, thị trấn. Kiểm tra công tác bầu cử ở các xã, thị trấn và tổ chức hiệp thương vòng hai.

………………………...............................................................................................................................................................................................

Dân số huyện Phước Long đến ngày 31/12/2020 là 125.537 người, trong đó 145.507 công dân đủ tuổi bầu cử. Cử tri huyện Phước Long sẽ bầu 33 đại biểu vào HĐND huyện khóa XII và 230 đại biểu HĐND cấp xã, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

…………………………............................................................................................................................................................................................

NGUYỄN QUỐC

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.