BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV VÀ ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2021 - 2026

Huyện Phước Long: Sẵn sàng cho ngày hội lớn của toàn dân

Thứ Hai, 10/05/2021 | 17:10

Đến thời điểm này, trên địa bàn huyện Phước Long, nhiều pa-nô, áp-phích, băng-rôn với các nội dung tuyên truyền cho bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã được lắp đặt, treo dán nhiều nơi… sẵn sàng cho ngày hội lớn của toàn dân. Tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt, an ninh trật tự được giữ vững ổn định là điều kiện thuận lợi để cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp. 

HOÀN TẤT CÁC ĐIỀU KIỆN CẦN THIẾT

Ông Lê Văn Năm - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, kiêm Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện Phước Long, đánh giá: Tính đến thời điểm hiện tại, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện được giữ vững ổn định, không xảy ra tụ tập đông người. Người dân trong huyện đang hướng đến ngày bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp với niềm tin tưởng, phấn khởi và tự hào, từ đó nêu cao ý thức trách nhiệm của cử tri đối với cuộc bầu cử. 

Ông Đinh Hoàng Quân (ấp Long Thành, thị trấn Phước Long, huyện Phước Long) cho biết: “Chúng tôi luôn gương mẫu chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Bà con trong ấp coi ngày bầu cử là ngày hội của toàn dân. Bởi vậy, bầu cử lần này, chúng tôi sẽ vận động bà con đi bầu đầy đủ”.  

Chuẩn bị cho cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp diễn ra thành công, huyện Phước Long đã tập trung toàn lực trong nhiều ngày qua. Hiện toàn huyện có gần 94.000 cử tri được lập danh sách và niêm yết công khai ở các khu vực bỏ phiếu trong toàn huyện và tiếp tục kiểm tra thường xuyên để bổ sung, điều chỉnh đầy đủ khi cử tri đi, đến từ nay đến trước ngày bầu cử. Ngoài thùng phiếu chính, ở các xã, thị trấn còn chuẩn bị thùng phiếu phụ để việc bỏ phiếu của cử tri được thuận lợi.

Theo ông Lê Văn Năm, huyện Phước Long đã thành lập 79 khu vực bỏ phiếu. Cụ thể, thị trấn Phước Long 12 khu vực; các xã: Phước Long 9 khu vực, Vĩnh Thanh 14 khu vực, Hưng Phú 9 khu vực, Vĩnh Phú Đông 11 khu vực, Vĩnh Phú Tây 11 khu vực, Phong Thạnh Tây A 6 khu vực và Phong Thạnh Tây B 7 khu vực.

Huyện đã bố trí trang trí điểm được 5/79 điểm bỏ phiếu để rút kinh nghiệm theo từng loại hình, nơi bỏ phiếu và chỉ đạo cho các xã, thị trấn chuẩn bị cơ sở vật chất để sau khi công bố điểm bỏ phiếu thì tiến hành trang trí đồng loạt. Các dụng cụ phục vụ công tác bầu cử được tỉnh cấp, đến nay huyện đã phân bổ và giao nhận về đến các tổ bầu cử. Những công việc thuộc về trách nhiệm của huyện như: Tiểu sử và danh sách ứng cử viên 2 cấp (huyện và xã) đã in ấn và niêm yết; việc thu và bố trí phát thanh tuyên truyền về tiểu sử ứng viên, phiếu bầu ĐBQH và đại biểu HĐND cùng các dụng cụ phục vụ ngày bầu cử đảm bảo tốt…

Khu Trung tâm hành chính huyện Phước Long rực rỡ cờ hoa chào mừng ngày bầu cử. Ảnh: T.Đ

BẦU CỬ TRONG AN TOÀN DỊCH BỆNH

Ủy ban Bầu cử huyện Phước Long cho biết, huyện đã cử 79 cán bộ y tế và 5 bác sĩ lãnh đạo trực ở 79 khu vực bầu cử phụ trách công tác phòng dịch COVID-19. Ngoài việc tiêu độc, khử trùng, đo thân nhiệt, hướng dẫn người dân phòng dịch ở các điểm bầu cử thì số cán bộ nêu trên còn phụ trách phòng cách ly nếu có tình huống dịch bệnh xảy ra. Ở huyện Phước Long, mỗi điểm bầu cử đều được trang bị dự phòng một phòng cách ly y tế.

Hiện tại, Phước Long đang có 5 ca F1 cách ly tập trung phải qua bầu cử mới hoàn thành 21 ngày. Do đó, những trường hợp này sẽ bỏ phiếu bầu tại thùng phiếu phụ. Riêng 202 trường hợp F2 đều hoàn thành cách ly tại nhà trước ngày bầu cử. Theo ông Trần Anh Khiêm - Trưởng phòng VH-TT huyện Phước Long, cùng với đa dạng phương thức tuyên truyền bầu cử, huyện còn có thêm một kênh thông tin tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh để cuộc bầu cử diễn ra an toàn.

Trong thời gian này, huyện đang triển khai thực hiện nghiêm tinh thần chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của tỉnh, quyết tâm không để dịch bệnh lây lan trên địa bàn làm ảnh hưởng đến công tác chuẩn bị và tổ chức bầu cử. Công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và Nhân dân làm theo khuyến cáo, hướng dẫn của ngành Y tế về phòng, chống dịch COVID-19 đang được đẩy mạnh.

Mặt khác, Công an huyện đã chỉ đạo các lực lượng trực thuộc mở các đợt cao điểm trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ an toàn bầu cử. Đồng thời nắm chặt tình hình và đưa ra biện pháp ứng phó kịp thời, hiệu quả với từng tình huống có thể xảy ra. Qua triển khai các biện pháp nghiệp vụ nắm chặt tình hình, lực lượng Công an Phước Long chưa phát hiện vấn đề phát sinh hay dư luận xấu liên quan đến bầu cử. Hiện Công an huyện đã có kế hoạch bố trí lực lượng trực xử lý tình huống trong ngày bầu cử cũng như hỗ trợ cán bộ y tế làm tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh trong sự kiện trọng đại này.

HỮU DUYÊN

Trong ngày hội lớn của toàn dân diễn ra vào ngày 23/5 tới, huyện Phước Long có 54 người ứng cử để bầu 33 đại biểu HĐND huyện; 380 người ứng cử để bầu 230 đại biểu HĐND cấp xã.

Bầu cử đại biểu HĐND tỉnh, huyện Phước Long thuộc đơn vị bầu cử số 11, 12. Đối với bầu cử ĐBQH, Phước Long thuộc đơn vị bầu cử số 2 bao gồm các huyện: Đông Hải, Phước Long, Hồng Dân và TX. Giá Rai.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.