BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV VÀ ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2021 - 2026

Ứng cử viên ĐBQH và đại biểu HĐND tiếp xúc cử tri tại huyện Hòa Bình, Đông Hải, TP. Bạc Liêu

Thứ Bảy, 08/05/2021 | 15:07

Ông Lữ Văn Hùng - Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu trình bày chương trình hành động ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Sáng 8/5, tại hội trường xã Vĩnh Hậu A (huyện Hòa Bình), ông Lữ Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu cùng các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị bầu cử số 1 và ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa X đơn vị bầu cử số 10 tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử. Đây là buổi tiếp xúc cử tri vận động bầu cử cuối cùng của các ứng cử viên.

Trình bày chương trình hành động, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội cho rằng, huyện Hòa Bình có nhiều lợi thế, nhất là lợi thế phát triển kinh tế biển, năng lượng tái tạo, năng lượng sạch, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, đồng thời đang có quyết tâm chính trị cao để trở thành thị xã vào cuối nhiệm kỳ 2020 - 2025. Các ứng cử viên khẳng định sẽ cố gắng, nỗ lực với tinh thần trách nhiệm cao nhất thực hiện đầy đủ nhiệm vụ người đại biểu nhân dân, kiến nghị với Quốc hội các chính sách lâu dài, ổn định và bền vững trên các lĩnh vực để diện mạo huyện Hòa Bình và tỉnh Bạc Liêu ngày càng khang trang, văn minh, hiện đại.

Sau khi nghe các ứng cử viên trình bày chương trình hành động, cử tri các xã Vĩnh Hậu, Vĩnh Hậu A, Vĩnh Mỹ A và Vĩnh Thịnh (huyện Hòa Bình) bày tỏ tin tưởng đối với các ứng cử viên và cho rằng chương trình hành động của ứng cử viên thiết thực, bám sát các vấn đề thực tiễn đang đặt ra đối với đất nước nói chúng và của tỉnh Bạc Liêu nói riêng, liên quan mật thiết với đời sống người dân. Đồng thời, gửi gắm nhiều kỳ vọng và mong muốn những người ứng cử thực hiện đúng lời hứa khi được bầu làm đại biểu cơ quan dân cử.

Ông Phan Như Nguyện - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh khóa IX trình bày chương trình hành động ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

* Ngày 8/5, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV đơn vị bầu cử số 2 và đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đơn vị bầu cử số 15, 16 đã đến tiếp xúc cử tri tại các xã Điền Hải, Long Điền, Long Điền Đông, Long Điền Đông A, An Phúc, Long Điền Tây, thị trấn Gành Hào (huyện Đông Hải).

Tại hội nghị, cử tri đã được nghe tiểu sử tóm tắt của những người ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND. Đồng thời, nghe các ứng cử viên trình bày chương trình hành động nếu được tín nhiệm bầu làm ĐBQH và đại biểu HĐND tỉnh.]

Cử tri huyện Đông Hải gửi gắm nguyện vọng của mình đến các ứng cử viên ĐBQH và đại biểu HĐND tỉnh.

Sau khi nghe tiểu sử tóm tắt, chương trình hành động của người ứng cử, cử tri dự hội nghị cho rằng, các ứng cử viên đều đảm bảo các điều kiện, tiêu chuẩn của người đại biểu nhân dân. Đồng thời, cử tri gửi gắm niềm tin, bày tỏ ý nguyện của mình với những ứng cứ viên ĐBQH và đại biểu HĐND tỉnh.

Ông Vương Phương Nam - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trình bày chương trình hành động trước cử tri TP. Bạc Liêu. Ảnh: T.T

* Cũng trong sáng 8/5, ông Vương Phương Nam - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng 4 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tiếp xúc với hơn 70 cử tri tại đơn vị bầu cử số 2 gồm: Phường 3, Phường 7 và Phường 8 (TP. Bạc Liêu).

Tại buổi tiếp xúc, các ứng cử viên đã trình bày chương trình hành động khá gắn gọn, súc tích, đều bày tỏ nhận thức sâu sắc về vai trò, trách nhiệm của đại biểu HĐND; niềm vinh dự, tự hào được tham gia ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng thời khẳng định: Nếu được tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh khóa X, các ứng cử viên sẽ phát huy hết năng lực, trí tuệ, phấn đấu làm tròn trách nhiệm của người đại biểu nhân dân, xứng đáng là “cầu nối” giữa cấp ủy, chính quyền, HĐND tỉnh với cử tri và Nhân dân; thường xuyên liên hệ chặt chẽ với Nhân dân, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân phản ánh đến các cơ quan có thẩm quyền để giải quyết kịp thời nguyện vọng chính đáng của Nhân dân. Đặc biệt, đối với địa bàn TP. Bạc Liêu, các ứng cử viên đều nêu rõ những định hướng, giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả công tác chỉnh trang đô thị theo hướng văn minh hiện đại; giải quyết vấn đề ngập úng, bảo vệ môi trường thành phố xanh - sạch - đẹp và thúc đẩy kinh tế thành phố phát triển bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống của Nhân dân...

Tin, ảnh:  N.Q - H.L - H.T - TT

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.