BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV VÀ ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2021 - 2026

Ủy ban Bầu cử tỉnh: Kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại TX. Giá Rai

Thứ Ba, 06/04/2021 | 13:32

Sáng 6/4, Ủy ban Bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh, do ông Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Bầu cử tỉnh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác bầu cử tại TX. Giá Rai.

Ông Phạm Văn Thiều (đứng) phát biểu tại buổi kiểm tra.

Theo báo cáo của Ủy ban Bầu cử TX. Giá Rai, công tác chuẩn bị bầu cử của địa phương được triển khai sớm, đúng theo kế hoạch, hướng dẫn của trên. Tại hội nghị hiệp thương lần hai, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam 2 cấp giới thiệu 65 người ứng cử đại biểu HĐND thị xã, và 480 người ứng cử đại biểu HĐND phường, xã. Tất cả cử tri nơi cư trú đều thống nhất cao với việc giới thiệu người ứng cử.

Thị xã đã thành lập 10 đơn vị bầu cử, 84 khu vực bỏ phiếu. Qua khảo sát sơ bộ, tính đến 31/3/2021, thị xã có 110.794 cử tri. Dự kiến danh sách cử tri được niêm yết tại trụ sở UBND cấp xã, khu vực bỏ phiếu và nơi công cộng tập trung dân cư. Công tác tuyên truyền về bầu cử được thực hiện bằng nhiều hình thức sâu rộng trong nội bộ các tầng lớp Nhân dân.

Kết luận buổi kiểm tra, ông Phạm Văn Thiều đánh giá cho đến thời điểm hiện tại TX. Giá Rai chuẩn bị tốt công tác bầu cử. Thời gian tới, địa phương phải tập trung quyết liệt cho công tác tuyên truyền, tạo sinh khí sôi nổi, đó là tiền đề để tổ chức bầu cử đảm bảo số lượng, đúng cơ cấu, người dân nhận thức được trách nhiệm và quyền lợi của mình để cử tri đi bầu đạt tỉ lệ cao nhất.

Đồng thời, phải kiểm tra, giám sát công tác bầu cử để nhắc nhở, hướng dẫn, tháo gỡ, chấn chỉnh kịp thời khó khăn, vướng mắc; phân công thành viên Ủy ban Bầu cử thị xã nắm tình hình các phường, xã. Tập trung giải quyết các yêu cầu, khiếu nại một cách thấu tình, đạt lý để người dân an tâm. Đảm bảo trật tự xã hội, an ninh chính trị trước, trong và sau ngày bầu cử, đặc biệt chú ý các loại tội phạm hoạt động trên địa bàn. Lực lượng Công an và Quân sự phối hợp nắm tình hình, phòng ngừa, xử lý kịp thời, gọn tình huống xảy ra (nếu có).

Tin, ảnh: N.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.