360 độ học đường

Gửi bạn ngày khai giảng

Thứ Hai, 04/09/2017 | 16:33

Niềm vui ngày khai trường. Ảnh minh họa: B.T

Bạn thân mến!

Hôm nay là khai giảng rồi. Mau thật, bạn hả? Mới hôm nào mình còn lưu luyến cành phượng cũ, còn bâng khuâng một mùa hè nữa lại về, mà giờ thu đã sang. Thời gian cứ trôi vun vút, không đợi ai cả.

Sáng nay trời xanh trong một màu, ngước lên thấy mây trắng bồng bềnh trôi từng làn mượt mà, nhẹ lướt dài trên không trung. Gió ban mai thổi man mát. Khung cảnh ấy, màu sắc ấy gợi cho mình thật nhiều xúc cảm về sự tươi mới. Hãy bắt đầu một niên khóa với tất cả sức sống, niềm tin và sự nhiệt huyết vốn luôn cháy rực trong tim lớp trẻ - những thế hệ tương lai sẽ góp bàn tay xây dựng nên đất nước ngày càng phồn vinh, giàu mạnh.

Đường phố nhộn nhịp quá bạn à! Những em học sinh tiểu học ba lô mới trên lưng, khoác trên mình bộ đồng phục mới được ba mẹ chở đến trường, làm mình chợt nhớ thuở thơ bé, mình cũng được đưa đến trường ngày khai giảng, lòng đầy lo lắng khi xung quanh là một môi trường hoàn toàn mới. Đi một đoạn nữa, bạn sẽ thấy những chị nữ sinh cấp ba đạp xe thành hàng dài, trò chuyện rôm rả. Những tà áo dài bay phấp phới, trắng dịu hòa vào nhau thành một dòng sông thướt tha uốn dài trên phố. Ôi, cái màu trắng tinh khiết, vẹn nguyên của tuổi học trò!

Sân trường mỗi lúc một đông. Học trò các khối dần vào hàng. Tiếng cười nói không ngớt. Mình nhìn lên đầu hàng thấy những quả bóng bay đủ màu sắc. Một lát nữa thôi, khi tiếng trống khai trường giục giã vang lên, hãy thả những ước mơ thật đẹp của bạn bay theo quả bóng, bạn nhé. Để những ước mơ bay thật cao, thật xa, để ta thỏa sức với đam mê và biến mơ ước thành hiện thực vào một ngày không xa…

Năm mới, môi trường mới, thầy cô, bạn bè mới. Còn cả bài vở mới nữa, nhiều hơn, khó hơn. Chắc hẳn sẽ gặp lắm khó khăn, phải không bạn? Cố gắng lên. Ai ở tuổi học sinh cũng phải trải qua những điều ấy cả. Và nhớ là ráng học nghe. Chỉ có học mới giúp mình vượt lên hoàn cảnh, thay đổi số phận. Đừng bao giờ gục ngã. Mình tin, cô gái mạnh mẽ của mình làm được.

Chúc bạn năm học mới thật nhiều sức khỏe, niềm vui, may mắn, được thầy yêu bạn mến và gặt hái nhiều thành công.

Hãy cháy hết mình với tất cả đam mê của khoảng trời thanh xuân!

Quách Minh Phát

(Lớp 10V, Trường THPT Chuyên Bạc Liêu) 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.