360 độ học đường

Những việc học sinh cần làm để phòng ngừa dịch COVID-19

Thứ Tư, 04/03/2020 | 16:41

Học sinh Trường THPT Bạc Liêu mang khẩu trang phòng ngừa dịch COVID-19. Ảnh minh họa: C.K

Nhằm tăng cường công tác phòng ngừa dịch COVID-19, Cục Quản lý môi trường y tế - Bộ Y tế vừa ban hành danh mục những việc cần làm để giúp nhà trường, giáo viên chủ nhiệm, học sinh, nhân viên y tế học đường… thực hiện. Trong đó, học sinh cần thực hiện những việc như sau:

Súc miệng, họng bằng nước muối hoặc nước súc miệng thường xuyên. Giữ ấm cơ thể. Tập thể dục. Ăn chín, uống chín và đảm bảo chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng. Rửa tay với nước sạch và xà phòng thường xuyên (rửa tay trước và sau khi ăn; rửa tay sau khi đi vệ sinh; rửa tay sau khi đi chơi, đi học về nhà; rửa tay sau khi tiếp xúc với vật nuôi).

Che mũi, miệng khi ho hoặc hắt hơi (tốt nhất bằng giấy lau sạch, khăn vải hoặc khăn tay hoặc ống tay áo để làm giảm phát tán dịch tiết đường hô hấp). Vứt bỏ khăn, giấy che mũi, miệng vào thúng rác và rửa sạch tay. Không đưa tay lên mắt, mũi, miệng. Không khạc nhổ bừa bãi. Giữ nhà cửa sạch sẽ, thông thoáng, sử dụng quạt, không sử dụng điều hòa. Bỏ rác đúng nơi quy định.

Tự theo dõi sức khỏe: tự đo nhiệt độ (từ 37,50C trở lên là có sốt), có ho không, có khó thở không. Nếu có sốt, ho, khó thở thì chủ động báo cho nhà trường (giáo viên chủ nhiệm). Nghỉ ở nhà để theo dõi sức khỏe và đeo khẩu trang. Đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị. Có trong thời gian cách ly tại nhà theo yêu cầu của cơ quan y tế không, nếu có thì nghỉ ở nhà.

Tránh tiếp xúc với người bị sốt, ho, khó thở. Tránh chỗ tập trung đông người, không tụ tập đông người. Hạn chế tiếp  xúc với các vật nuôi, động vật hoang dã.

Đối với trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS thì cha mẹ học sinh hướng dẫn, giúp đỡ và nhắc nhở học sinh thực hiện.

Trúc Ly (tổng hợp)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.