360 độ học đường

Nước mắt ngày chia tay

Thứ Sáu, 15/06/2018 | 17:31

Thấm thoát 10 ngày đã trôi qua. Ngày thứ 10, lễ trưởng thành của Học kỳ trong quân đội năm 2018 diễn ra đầy cảm xúc. Chia tay thầy cô, bè bạn để về với gia đình, trở lại nhịp sống bình thường… mà sao nước mắt cứ rơi.

Sau 10 ngày trui rèn (từ 5 - 14/6/2018), 108 chiến sĩ nhí của khóa 7 - Học kỳ trong quân đội năm 2018 đã cứng cáp, trưởng thành hơn. Điều này được thể hiện qua việc tất cả đã cùng nắm chặt tay nhau đi hết khóa huấn luyện, hoàn thành xuất sắc chương trình với kết quả tốt. Có 18 chiến sĩ đạt thành tích xuất sắc nhất được khen thưởng nhằm ghi nhận những nỗ lực của các em (ảnh 1).

Lễ trưởng thành đong đầy cảm xúc, giờ phút chia tay bịn rịn, những quân nhân chuyên nghiệp như các tiểu đội trưởng, điều phối viên cũng không cầm được nước mắt (ảnh 2). Cảm xúc vỡ òa, những cái ôm chia tay, những lời động viên, hẹn gặp lại nhau… của các chiến sĩ khiến mọi người cũng rưng rưng (ảnh 3).

Chia tay nhưng tình bạn, tình thầy trò vẫn còn mãi trong lòng. Những sợi dây ruy-băng thắt chặt, nối liền bàn tay của các em như sợi chỉ hồng gắn kết tình bạn (ảnh 4). Mãi mãi nhớ về nhau, về những ngày tháng đẹp đã cùng nhau phấn đấu, vượt qua chính mình để trưởng thành…

Châu Khánh (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.