360 độ học đường

Xuân về, lắng đọng những hình ảnh đẹp

Thứ Tư, 15/01/2020 | 19:58

Đâu chỉ có không khí rộn ràng, những sắc màu rực rỡ, mùa xuân còn là mùa của tình người, mùa để chia sẻ những yêu thương, để lắng lại những hình ảnh đẹp nhất về những người thầy, người cô luôn đau đáu với mong muốn học trò mình được hưởng một cái tết trọn vẹn, đủ đầy.

Đẹp lắm hình ảnh những thầy cô giáo chộn rộn, chạy đôn chạy đáo để tranh thủ các nguồn vận động từ các mạnh thường quân, nhà hảo tâm, trích những đồng lương ít ỏi của mình để tặng cho học trò nghèo những suất quà, những chiếc áo đẹp…

Gian hàng kinh doanh online của nhiều thầy cô không chỉ là nơi lấy lợi nhuận làm từ thiện, mà còn là kênh thông tin, kêu gọi sự sẻ chia của những tấm lòng thơm thảo hướng về học trò nghèo. Những chiếc áo mùa xuân, phần quà tết nghĩa tình từ chương trình “Heo đất nối vòng yêu thương”, hay những gian hàng 0 đồng “cũ người mới ta”… cũng giúp các em vơi đi phần nào thiếu thốn trong những ngày tết.

Và hình ảnh khiến tôi xúc động nhất, chính là hình ảnh cô giáo trẻ khi trao xong quà tết, còn khệ nệ bê từng bao gạo ra xe đạp, cẩn thận ràng chặt bao gạo vào yên xe để học trò yên tâm “chở tết về nhà”.

Chỉ thế thôi mà xuân cũng rạng ngời, an yên đến lạ!

Thư Các

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.