Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: Làm tốt công tác đoàn kết nội bộ và nêu gương

Thứ Hai, 21/08/2017 | 17:22

“Công tác Đảng trong lực lượng vũ trang phải làm thật tốt đoàn kết nội bộ, còn việc học tập và làm theo Bác thì cần làm tốt việc nêu gương trong cuộc sống, trong tác phong quân nhân để giáo dục lực lượng tốt”, đồng chí Dương Thành Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tại hội nghị sơ kết công tác quân sự, quốc phòng địa phương 6 tháng đầu năm 2017. Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày truyền thống lực lượng vũ trang tỉnh Bạc Liêu (23/8/1945 - 23/8/2017), báo Bạc Liêu có cuộc phỏng vấn với Đại tá Lê Hoàng Giữ, Phó Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, xoay quanh 2 nội dung nêu trên.

Đại tá Lê Hoàng Giữ.

Lực lượng dự bị động viên tham gia huấn luyện đạt 100% kế hoạch, kiểm tra từ 71% trở lên đạt khá, giỏi. Ảnh: N.Q

Đại tá Lê Hoàng Giữ cho biết, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh xác định học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong những năm qua là nhiệm vụ thường xuyên. Thực hiện phong trào “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ” trong quân đội, các công văn của Quân ủy Trung ương, Quân khu, Tỉnh ủy về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã triển khai đến tất cả cán bộ, đảng viên, các tổ chức đảng trực thuộc, kể cả 7 huyện, thị xã, thành phố.

Nhìn chung, các đảng bộ, chi bộ tổ chức triển khai học tập rất nghiêm túc, đăng ký công trình, phần việc, kết hợp thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, cho đảng viên làm cam kết phấn đấu, không vi phạm 27 biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, tự chuyển hóa” trong nội bộ. Trong đó đặt vấn đề là cấp ủy, chỉ huy, lãnh đạo phải thực hiện thật tốt để có cái nhìn tổng thể trong đánh giá cán bộ cấp dưới (tức là về tiêu chuẩn chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ lãnh đạo, chỉ huy phải có chuyển biến hơn). Trong tiến trình thực hiện, tất cả đảng viên trong lực lượng vũ trang đều chấp hành tốt theo chức trách, nhiệm vụ, gắn liền với chức trách, nhiệm vụ của người lãnh đạo, chỉ huy, cơ quan quản lý như thế nào để anh em phấn đấu hoàn thành tốt.

PV: Thưa Đại tá, việc xây dựng, củng cố đoàn kết nội bộ trong LLVT tỉnh thời gian qua như thế nào?

Đại tá Lê Hoàng Giữ: Mối quan hệ, đoàn kết trong nội bộ LLVT thời gian qua rất tốt. Trong sinh hoạt cũng như cuộc sống hàng ngày, trong tự phê bình và phê bình, anh em mạnh dạn đấu tranh để xây dựng cơ quan, đơn vị. Đấu tranh không phải là đấu tranh triệt tiêu, mà đấu tranh để xây dựng nội bộ mình tốt hơn, xây dựng đảng bộ đạt tiêu chuẩn trong sạch, vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện. Trong những năm qua, Đảng ủy Quân sự tỉnh hết sức quan tâm triển khai, tổ chức thực hiện tốt công tác này. Từ Bộ Chỉ huy đến các cơ quan, đơn vị trực thuộc chưa có biểu hiện mất đoàn kết, anh em sống cởi mở, làm việc theo nghị quyết, kế hoạch. Dự thảo nghị quyết, kế hoạch đưa ra, các đồng chí đều thảo luận, đi đến nhất trí và tổ chức triển khai, thực hiện.

Đặc biệt thông qua cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ” đã phát huy vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, chiến sĩ, công nhân viên quốc phòng trong thực hiện nhiệm vụ được giao, giữ vững phẩm chất tốt đẹp “bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới, tích cực đấu tranh phòng, chống những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

PV: Còn về “nêu gương” thì quan tâm nhất mặt nào, thưa Đại tá?

Đại tá Lê Hoàng Giữ: Nêu gương cho cấp dưới, trước hết là về đạo đức, lối sống, chấp hành tốt tổ chức, kỷ luật, hoàn thành tốt nhiệm vụ, chức trách của mình. Làm việc thì hết việc chứ không hết giờ, nhằm hoàn thành tốt kế hoạch đã đề ra. Qua thực hiện cho thấy, TP. Bạc Liêu và TX. Giá Rai là 2 đơn vị nổi bật nhất. 

Từ việc thi đua mà công tác quân sự, quốc phòng địa phương của tỉnh luôn đạt kết quả cao. Huấn luyện hàng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Quân số tham gia đối với lực lượng thường trực đạt 99% trở lên, lực lượng dân quân tự vệ đạt 80% trở lên so với tổng số lực lượng. Tổ chức diễn tập phòng thủ các cấp bảo đảm an toàn về người và vũ khí trang bị kỹ thuật. Từ năm 2014 đến nay có 6 đơn vị cấp huyện, trung đoàn diễn tập, đều đạt giỏi, diễn tập cấp xã được 21 cuộc, đạt mục đích, yêu cầu đề ra, kết quả đạt khá trở lên.

PV: Xin cảm ơn Đại tá!

NGUYỄN QUỐC (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.