Bộ đội Biên phòng tỉnh: Thực hiện tốt công tác cán bộ

Thứ Tư, 20/09/2017 | 15:20

Sau 20 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (khóa VIII) ngày 18/6/1997 về “Chiến lược cán bộ thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước”, chất lượng công tác cán bộ và đội ngũ cán bộ của Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực. Qua đó, đơn vị đủ khả năng hoàn thành tốt nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu về chiến lược công tác cán bộ trong thời kỳ CNH-HĐH đất nước.

Bộ đội Biên phòng tỉnh thực hiện nghiêm điều lệnh, thực hiện tốt công tác cán bộ. Ảnh: N.Q

Những năm qua, công tác cán bộ và quản lý đội ngũ cán bộ của BĐBP tỉnh đã có nhiều đổi mới, đột phá vào các khâu của công tác cán bộ. Cấp ủy Đảng các cấp đã thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, đảm bảo vai trò lãnh đạo tập trung thống nhất của cấp ủy, gắn liền với việc phát huy trách nhiệm chính ủy, chính trị viên, người chỉ huy trong công tác cán bộ. Công tác cán bộ và đội ngũ cán bộ đã được đánh giá thực chất, khách quan.

Ban Thường vụ Đảng ủy BĐBP tỉnh chú trọng làm tốt công tác quy hoạch gắn với đào tạo nguồn, cử cán bộ đi đào tạo tại các trường trong và ngoài quân đội theo chức trách, yêu cầu nhiệm vụ công tác. Theo đó, có hàng trăm lượt cán bộ được quy hoạch các chức danh cấp ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và cấp dưới trực tiếp. Hàng năm, đều có báo cáo rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch. Sau đào tạo, cán bộ đều phát triển tốt.

Thượng tá Nguyễn Sỹ Cường, Phó Chủ nhiệm Chính trị BĐBP tỉnh, cho biết những năm gần đây, Ban Thường vụ Đảng ủy BĐBP tỉnh quan tâm đào tạo, quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ trẻ. Đơn cử như Đồn Biên phòng Gành Hào (huyện Đông Hải), đội ngũ chỉ huy đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ biên giới biển trên một địa bàn rộng, tình hình an ninh trật tự phức tạp; đồng thời chủ động tham gia ứng cứu, tìm kiếm trong các vụ sạt lở kè và chìm tàu đánh cá thời gian qua.

Trong công tác luân chuyển, điều động cán bộ, Đảng ủy BĐBP tỉnh xác định việc luân chuyển cán bộ lãnh đạo, chỉ huy quản lý là nhằm tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng, thử thách cán bộ trong thực tiễn, nhất là cán bộ trẻ, giúp cán bộ có thêm kiến thức thực tế và phát triển nhanh, toàn diện hơn. Qua thực hiện, hầu hết số cán bộ được luân chuyển, điều động đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhiều đồng chí có những đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, cơ sở, được cán bộ và nhân dân tín nhiệm cao.

NGUYỄN QUỐC

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.