Cấm cán bộ, chiến sĩ công an đưa hình ảnh đơn vị lên mạng xã hội

Thứ Tư, 22/11/2017 | 15:45

Một trong những nội dung được quy định tại Thông tư 27/2017/TT-BCA của Bộ Công an về quy tắc ứng xử của Công an nhân dân bắt đầu có hiệu lực kể từ ngày 6/11/2017, đó là cấm cán bộ, chiến sĩ công an đưa hình ảnh đơn vị lên mạng xã hội.

Theo đó, khi ứng xử, giao tiếp thông qua việc sử dụng các phương tiện điện tử, cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân phải tuân thủ các quy tắc sau:

Không giới thiệu, sử dụng tên, hình ảnh, phiên hiệu đơn vị công an lên các trang mạng xã hội (ví dụ: Facebook, Instagram…); không được truy cập, lưu trữ, phát tán, bình luận, chia sẻ các thông tin, tài liệu, bài viết, hình ảnh có nội dung trái thuần phong, mỹ tục, đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước cùng với quy định của ngành Công an.   

Bên cạnh đó, Thông tư cũng quy định rõ, khi giao tiếp qua điện thoại, cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân phải phải xưng tên, chức danh, đơn vị công tác, nội dung trao đổi đầy đủ, rõ ràng; ngôn ngữ giao tiếp văn minh, lịch sự, ngắn gọn, dễ hiểu; không trao đổi nội dung bí mật qua điện thoại.

Ngoài ra, đối với việc sử dụng phương tiện, thiết bị công tác, Thông tư 27 quy định, cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân thường xuyên giữ gìn, bảo vệ và sử dụng tài sản, phương tiện được trang bị tiết kiệm, hiệu quả; nghiên cứu sử dụng thành thạo các thiết bị kỹ thuật được trang bị phục vụ công việc; không sử dụng tài sản, phương tiện công tác sai mục đích hoặc sử dụng vào mục đích cá nhân dưới mọi hình thức…

T.Đ (lược trích)  

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.