Công an Bạc Liêu: Vì nước quên thân - vì dân phục vụ

Thứ Tư, 04/10/2017 | 16:59

Bài 2:  Mỗi đảng viên là tấm gương sáng

Bài cuối:  Xây dựng Công an Bạc Liêu trong sạch, vững mạnh toàn diện

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, năm 2016, Đảng bộ Công an tỉnh được Tỉnh ủy đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tiếp tục lập nhiều thành tích trên mặt trận bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, giữ vững ổn định cho tỉnh nhà phát triển, lực lượng công an nhân dân (CAND) ngày đêm ra sức thi đua toàn diện làm theo gương Bác.

Lễ chào cờ đầu tháng có báo cáo kết quả giữ gìn an ninh trật tự của Công an tỉnh. Ảnh: T.Đ

TRƯỞNG THÀNH QUA CUỘC CHỈNH HUẤN TOÀN DIỆN

Có thể khẳng định, chưa lúc nào lực lượng CAND Bạc Liêu lại rèn mình bằng nhiều cuộc vận động lớn như hiện nay. Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 06 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cùng lúc cán bộ, chiến sĩ (CB, CS) trong toàn lực lượng cũng ra sức thi đua thực hiện thắng lợi cuộc vận động Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ gắn với 6 điều Bác Hồ dạy CAND. Một cuộc chỉnh huấn toàn diện, rộng lớn chưa từng có giúp lực lượng công an trưởng thành và tiêu biểu trong lòng nhân dân. Mục tiêu của Công an tỉnh là xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh, đáp ứng mọi yêu cầu, nhiệm vụ công tác trong tình hình mới. 

Đại tá Lê Tấn Tới, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh, cho biết: “Việc chấp hành điều lệnh CAND trong CB, CS có nhiều chuyển biến tích cực, nhận thức được nâng lên rõ rệt. Từng đồng chí xây dựng cho mình bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức trong sáng, lối sống lành mạnh; tư thế, lễ tiết, tác phong chính quy theo điều lệnh; kỷ luật, kỷ cương được siết chặt. Mỗi CB, CS nâng cao tinh thần trách nhiệm trước công việc, ý thức phục vụ nhân dân. Trong toàn lực lượng xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương mưu trí, dũng cảm đấu tranh chống tội phạm, tấm gương tận tụy trong công việc, liêm khiết không nhận hối lộ… được các cấp lãnh đạo ghi nhận và nhân dân ngợi khen…”.

Tuy nhiên, để đưa các cuộc vận động đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa mạnh và mang lại hiệu quả thiết thực, Đại tá Lê Tấn Tới đề nghị công an các cấp cần làm tốt công tác phòng ngừa, phát hiện đấu tranh và xử lý nghiêm những trường hợp CB, CS có hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu nhân dân, suy thoái, biến chất về đạo đức, lối sống.

Để mở rộng kênh giám sát, Đảng ủy Công an tỉnh đề nghị các đơn vị công an trong toàn tỉnh duy trì tổ chức diễn đàn Công an lắng nghe ý kiến nhân dân. Mục đích của việc làm này nhằm lắng nghe đóng góp của các ban ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân về đạo đức, lối sống, văn hóa giao tiếp, ứng xử của CB, CS.

XÂY DỰNG LỰC LƯỢNG TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH

Đại tá Trần Phong, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh, cho rằng mục tiêu cao nhất từ việc thực hiện các cuộc vận động là xây dựng lực lượng công an ngày càng trong sạch, vững mạnh. Cụ thể là mạnh về phẩm chất, về năng lực, chính trị… để đáp ứng yêu cầu giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, giữ gìn môi trường ổn định cho tỉnh nhà phát triển. Đồng chí Trần Phong nhấn mạnh, công tác phòng chống tội phạm tốt nhất là sử dụng sức mạnh của nhân dân. Do đó, lực lượng công an phải luôn gắn bó máu thịt với nhân dân, lo cho dân, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, dựa vào nhân dân để công tác và chiến đấu, lấy niềm vui, hạnh phúc của nhân dân làm lẽ sống của mình.

Cùng với việc làm thường xuyên theo gương Bác Hồ, Công an Bạc Liêu đang phát động đợt thi đua đặc biệt trong toàn lực lượng kỷ niệm 70 năm Ngày CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy. Công an tỉnh yêu cầu công an các cấp trong tỉnh phải sáng tạo hơn, đổi mới hơn trong thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy. Cần đi vào trọng điểm, vào chiều sâu, làm cho thấm sâu, thấm nhuần lời Bác Hồ dạy trong mỗi CB, CS.

Để góp phần thực hiện thắng lợi các cuộc vận động, Công an các cấp trong tỉnh đang triển khai quy định về quy tắc ứng xử của CAND đi vào đời sống. Cụ thể là ứng xử trong nội bộ, ứng xử với nhân dân, ứng xử với người vi phạm pháp luật, ứng xử trong gia đình, ứng xử nơi cư trú, ứng xử nơi công cộng và ứng xử với môi trường tự nhiên…

Hiệu quả từ việc thực hiện các cuộc vận động được Công an tỉnh xác định là phải triệt phá thành công 100% vụ án, đặc biệt là trọng án giết người, cướp của; không để băng nhóm tội phạm hoạt động lộng hành; đánh mạnh vào tội phạm công nghệ cao; xóa tất cả các tụ điểm tệ nạn xã hội…

Nhiệm vụ đòi hỏi ngày càng cao, trách nhiệm ngày càng nặng nề, do đó công an toàn tỉnh quyết tâm rèn đức, luyện tài, nâng cao bản lĩnh, siết chặt kỷ cương, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để tiếp tục được Đảng, Nhà nước và nhân dân tin yêu, giúp đỡ.            

Tấn Đạt

“Công an tỉnh có nhiều mô hình, cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả”

Đồng chí Lê Thị Ái Nam

 Theo đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh: Công an tỉnh là một trong những đơn vị được Tỉnh ủy đánh giá cao do có nhiều mô hình, cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, thiết thực gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của ngành.

Là đơn vị được chọn chỉ đạo điểm, thời gian qua, Công an tỉnh đã triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đạt được nhiều thành tích đáng kể. Công an tỉnh đã đề ra nhiều nội dung “làm theo” khá thiết thực như: Phát động 100% cán bộ, chiến sĩ ký cam kết thực hiện cuộc vận động Xây dựng phong cách người công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ; 100% tập thể, cá nhân đăng ký công trình, phần việc và ghi chép Sổ nhật ký. Ngoài ra còn có mô hình Diễn đàn Công an xã lắng nghe ý kiến nhân dân…

Đặc biệt, Công an tỉnh đã phối hợp với các lực lượng bảo vệ an toàn tuyệt đối các sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh, triệt phá nhiều chuyên án lớn trong tỉnh, liên tỉnh được Bộ Công an khen ngợi. Những thành tích đó đã thiết thực góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh…

Lực lượng công an trong tỉnh cần tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn việc học tập và làm theo tấm gương của Bác với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống; những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Xem đây là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên, là giải pháp trọng tâm trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng Công an trong sạch, vững mạnh…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.