Công an huyện Hòa Bình: Tăng cường quản lý vũ khí, vật liệu nổ...

Thứ Năm, 11/01/2018 | 08:55

Vào dịp cuối năm, khi mọi người đang chuẩn bị đón tết thì các loại tội phạm cũng chuẩn bị các phương thức, thủ đoạn để hoạt động. Nắm bắt tình hình trên, Công an huyện Hòa Bình chỉ đạo các đơn vị ra quân tăng cường tổng kiểm tra, vận động thu hồi và phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo (VK-VLN-CCHT&P) trong dịp giáp Tết Mậu Tuất 2018.

Vũ khí quân dụng, súng bắn cồn, dao tự chế được cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Hòa Bình vận động người dân giao nộp. Ảnh: V.D

Các đơn vị chức năng của Công an huyện Hòa Bình đã đồng loạt ra quân, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng cũng như việc giao nộp, thu hồi các loại VK-VLN-CCHT&P. Phối hợp với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể tăng cường thời lượng tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về quản lý, sử dụng, thu hồi VK-VLN-CCHT&P. Phối hợp với chính quyền địa phương đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc gắn với vận động nhân dân ký cam kết không vi phạm; tố giác các đối tượng có hành vi vi phạm; tự nguyện giao nộp, không mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép các loại VK-VLN-CCHT&P. Các đơn vị chức năng tiến hành đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tổng kiểm tra, rà soát, thống kê các đối tượng được phép trang bị vũ khí quân dụng, công cụ hỗ trợ, các điểm mua bán phế liệu.

Bên cạnh đó, Công an huyện chủ động nắm chặt tình hình, lập danh sách các đối tượng nghi vấn hoạt động phạm tội. Phối hợp với Viện Kiểm sát, Tòa án nhân dân huyện điều tra, truy tố, xét xử lưu động số vụ án điểm về VK-VLN-CCHT&P, góp phần nâng cao hiệu quả giáo dục, răn đe, phòng ngừa tội phạm. Tuyên truyền, vận động các cơ sở thu mua phế liệu, hàn tiện, gia công kim loại, cơ sở rèn ký cam kết không mua bán, chế tạo các loại VK-VLN-CCHT&P. Kết hợp với Ban Chỉ huy Quân sự huyện kịp thời tiếp nhận, phát hiện xử lý bom, mìn, lựu đạn, đạn pháo, đầu đạn, quả nổ... để bảo quản và xử lý đúng theo quy định, tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc, ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe và tài sản của nhân dân.

Qua hơn một tháng thực hiện kế hoạch, đến nay Công an huyện đã tuyên truyền 5 cuộc với khoảng 250 lượt người tham dự; thu nhận 4 khẩu súng săn, 2 cây mã tấu, 2 khẩu súng tiểu liên AR15, 8 khẩu súng săn tự chế, 10 khẩu súng cồn bắn đạn bi.

Thời gian tới, các lực lượng chức năng huyện tiếp tục đẩy mạnh các mặt công tác nghiệp vụ, phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể, chỉ đạo lực lượng Công an, Quân sự các xã, thị trấn tiến hành đồng loạt các biện pháp nhằm kịp thời phát hiện, đấu tranh quyết liệt đối với các loại tội phạm và các hành vi vi phạm về VK-VLN-CCHT&P. Qua đó đảm bảo tuyệt đối an toàn về phòng chống cháy nổ, đảm bảo cho nhân dân vui xuân, đón tết an toàn, tiết kiệm.

VIỆT DŨNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.