Công an huyện Hòa Bình: Xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh trong thực thi nhiệm vụ

Thứ Hai, 21/08/2017 | 17:14

Công an huyện Hòa Bình vừa tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” giai đoạn 2011 - 2015, định hướng đến năm 2020 trong Công an nhân dân theo Kế hoạch số 87 của Bộ Công an.

Lực lượng CSGT ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn. Ảnh: M.N

Thời gian qua, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Công an huyện Hòa Bình quan tâm chỉ đạo các đơn vị, công an các xã, thị trấn triển khai thực hiện nghiêm túc Kế hoạch số 87 gắn với nhiều đợt sinh hoạt chính trị, tạo sự chuyển biển tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, chiến sĩ (CBCS). Từ đó, nâng cao ý thức chấp hành nghiêm điều lệnh, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh, góp phần xây dựng lực lượng công an ngày càng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay.

Qua 5 năm thực hiện phong trào, nhận thức, hành động của cấp ủy, thủ trưởng và CBCS các đơn vị có sự chuyển biến tích cực. Theo đó, 100% CBCS cam kết thực hiện chuẩn mực đạo đức và tiêu chí văn hóa giao tiếp, ứng xử. Mặc khác, để nâng cao hiệu quả hoạt động của phong trào, Công an huyện còn triển khai thực hiện lồng ghép với phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, kết hợp với tiếp tục đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”. Có thể khẳng định, thông qua việc thực hiện các phong trào tạo được khí thế thi đua sôi nổi trong các đơn vị, tác động tốt đến việc rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công việc và ý thức phục vụ nhân dân. Từng CBCS nâng cao ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức lối sống, thể hiện nếp sống văn minh, văn hóa trong giao tiếp, ứng xử; nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, kiên quyết, dũng cảm trong đấu tranh phòng chống tội phạm, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Trong thời gian tới, tình hình có những diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nhân tố gây mất ổn định, khó lường, Vì vậy, Công an huyện Hòa Bình cần đề cao vai trò nêu gương của người đứng đầu; tăng cường siết chặt kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa mạnh mẽ hơn, tạo chuyển biến trong nhận thức và hành động của mỗi CBCS. Xử lý nghiêm túc đối với những trường hợp sai phạm quy trình, quy chế công tác, có biểu hiện tiêu cực, vi phạm đạo đức, lối sống, tư thế, lễ tiết, tác phong, văn hóa ứng xử của CBCS góp phần tích cực xây dựng lực lượng ngày càng trong sạch, vững mạnh toàn diện, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao trong tình hình mới.

M.N

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.