Đại úy Tăng Việt Triều: Tận tâm với công việc

Thứ Sáu, 29/12/2017 | 16:17

Đại úy Tăng Việt Triều, Phó đội trưởng Đội cảnh sát hình sự - Công an TX. Giá Rai là một trong hai cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Quý 4/2017, đồng chí Triều được điển hình trước buổi lễ chào cờ tại Thị ủy Giá Rai.

Trải qua 15 năm công tác ở nhiều địa bàn khác nhau, hiện nay đồng chí Triều là Phó đội trưởng Đội cảnh sát hình sự - Công an TX. Giá Rai. Ở vị trí, cương vị nào đồng chí Triều cũng đều tận tâm với công việc và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đại úy Tăng Việt Triều chia sẻ: “Khi làm nhiệm vụ, áp lực công việc rất lớn. Song, để đáp lại sự tin tưởng của người dân, của cấp trên, mình phải quyết tâm điều tra, phá án nhanh nhất, sớm nhất, kịp thời bảo vệ tài sản cho người dân”.

Trong quá trình công tác, Đại úy Triều luôn giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống trong sạch, lành mạnh, thường xuyên tu dưỡng và rèn luyện theo 6 điều Bác Hồ dạy CAND, không ngại khó khăn, không né tránh việc khó của đơn vị; tự giác làm thêm ngoài giờ để đáp ứng các yêu cầu công tác chuyên môn. Vào các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, Đại úy Triều đều chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể, bố trí, sắp xếp thời gian một cách khoa học, xác định những việc cần làm trước, làm ngay để hoàn thành đúng tiến độ điều tra, phá án.

Năm 2017, đồng chí Triều đã trinh sát, lập hồ sơ bắt 8 trường hợp vận chuyển tôm giống không kiểm dịch, 1 vụ đưa tạp chất vào tôm, 11 vụ thu gom tôm sú nguyên liệu có chứa tạp chất, qua đó xử phạt hơn 430 triệu đồng. Từ tháng 8/2017 đến nay, đồng chí Triều đã phát hiện, bắt giữ 25 đối tượng phạm tội, tạm giữ 9 chiếc mô tô, 6 gói ma túy, 4 mã tấu và 1 súng ngắn.

Thượng tá Nguyễn Văn Hoàng, Trưởng Công an TX. Giá Rai, cho biết: “Đồng chí Triều là một trong những tấm gương tiêu biểu trong phong trào CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy gắn với thực hiện học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ngoài thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, đồng chí Triều còn tích cực tham gia hoạt động phong trào do đơn vị, địa phương phát động và  hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Mỹ Nghi

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.