Dẹp loạn đua xe từ trong “trứng nước”

Thứ Sáu, 13/10/2017 | 15:12

Thời gian qua, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ (Công an tỉnh) đập tan, dẹp loạn tình trạng đua xe, cổ vũ đua xe trái phép trên địa bàn tỉnh. Sự quyết tâm của lực lượng CSGT đã đem lại cuộc sống yên bình cho nhân dân.

Nhóm thanh thiếu niên (gồm 27 người) tụ tập, cổ vũ đua xe trái phép bị lực lượng CSGT bắt giữ trên tuyến Quốc lộ 1A (thuộc xã Châu Hưng A, huyện Vĩnh Lợi) đêm 5/10/2017. Ảnh: T.Đ

Đêm 5/10/2017, một trận ra quân quét sạch nạn đua xe của lực lượng CSGT đường bộ đã được quần chúng nhân dân tán thưởng, khen ngợi. Chỉ trong một đêm, CSGT đã tóm gọn 3 băng nhóm tụ tập đám đông, cổ vũ đua xe trái phép trên tuyến Quốc lộ 1A thuộc địa bàn các huyện: Vĩnh Lợi, Hòa Bình và TX. Giá Rai. Lực lượng công an đã tạm giữ hàng chục đối tượng cùng 44 chiếc xe gắn máy. Nhiều nhất là băng nhóm hụ ga, giật đầu xe chạy một bánh, la ó, chạy quá tốc độ, căng hàng ngang lấn chiếm toàn bộ các làn đường trên tuyến Quốc lộ 1A lúc 1 giờ 30 phút sáng trên địa bàn ấp Trà Ban (xã Châu Hưng A, huyện Vĩnh Lợi).

Đêm đó, 30 cán bộ, chiến sĩ lực lượng CSGT cùng Công an huyện Vĩnh Lợi đã phải phục kích nhiều giờ, kết hợp cải trang để bắt quả tang 25 đối tượng cùng 27 chiếc xe gắn máy. Một số đối tượng tháo chạy bỏ lại xe vi phạm.

Các đối tượng đến từ huyện Hòa Bình, Vĩnh Lợi, Đông Hải, TX. Giá Rai và TP. Bạc Liêu… Số khác đến từ huyện Thạnh Trị, Mỹ Xuyên, TX. Ngã Năm (tỉnh Sóc Trăng). Tất cả đều ở độ tuổi từ 19 - 25, cá biệt có một đối tượng mới 14 tuổi, sắc mặt không hề sợ sệt khi bị công an tạm giữ. Chẳng những bị phạt nặng mà nhiều xe của các băng nhóm này đã bị công an tịch thu do không có giấy tờ, không biển số, xe cải tiến, “độ” lại dưới dạng xe đua, không đúng tiêu chuẩn kỹ thuật của nhà sản xuất.       

Thượng tá Nguyễn Minh Quân, Trưởng phòng CSGT đường bộ tỉnh, cho biết: “Bằng nhiều biện pháp ngăn chặn nên từ đầu năm đến nay đã không còn tình trạng đua xe trái phép. Số băng nhóm bị tóm gọn là mới có biểu hiện tụ tập, cổ vũ, lái xe không an toàn… gây mất trật tự an toàn giao thông”.

Để giữ vững trật tự an toàn giao thông, ngoài các biện pháp nghiệp vụ của lực lượng CSGT, thì mạng lưới cung cấp thông tin từ cơ sở đã được phát triển dày đặc. Do đó, ngay từ khi mới bắt đầu tổ chức đua xe hoặc có biểu hiện tụ tập đám đông cổ vũ đua xe là lực lượng công an đã có mặt và ngăn chặn ngay lập tức. Nói cách khác hơn, lực lượng CSGT đã đập tan âm mưu của chúng ngay từ trong "trứng nước". Phương pháp của lực lượng CSGT là chủ động, phòng ngừa được đặt lên hàng đầu, dứt khoát không để bị động, không để xảy ra đua xe, gây ra hậu quả cho nhiều người sau đó mới giải quyết hậu quả.

Hướng tới, Phòng CSGT đường bộ tiếp tục phát huy mạnh mẽ mô hình “tai mắt” nhân dân trong phòng chống đua xe trái phép. Lực lượng CSGT sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát hơn nữa vào mùa khô, tiếp tục phối hợp tốt với công an các huyện, thị xã, thành phố, cảnh sát trật tự - cơ động, lực lượng cảnh sát hình sự… tiến hành kiểm tra đối tượng ngay từ khi mới manh nha. Quyết tâm của Phòng CSGT đường bộ là giảm sâu tai nạn giao thông trên cả 3 mặt: số vụ, số người chết và số người bị thương trong năm 2017, mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.    

Tấn Đạt

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.