Diễn tập chữa cháy chợ Láng Tròn

Thứ Sáu, 30/03/2018 | 16:01

Mới đây, lần đầu UBND tỉnh huy động gần 180 người thuộc nhiều lực lượng diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn - cứu hộ tại chợ Láng Tròn (phường Láng Tròn, TX. Giá Rai), một ngôi chợ có điều kiện thuận lợi cả về đường bộ và đường thủy, tuy nhiên, chợ hẹp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy, nổ.

Ông Lê Minh Chiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo diễn tập phát biểu: “Buổi diễn tập này sẽ nâng cao nhận thức, tổ chức nhân rộng các phương án xử lý cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân trong công tác phòng cháy - chữa cháy, cứu nạn - cứu hộ, huy động nhiều lực lượng và sẽ rút kinh nghiệm cho các đợt diễn tập sau”.

Giả định xảy ra cháy tại khu vực nhà lồng chợ rộng chừng 600m2, chính quyền phường Láng Tròn kịp thời huy động lực lượng, phương tiện để tổ chức thoát nạn, tìm kiếm cứu nạn và triển khai chữa cháy ban đầu (ảnh 1).

Sau đó, có thêm người và 13 chiếc xe các loại (xe chỉ huy, xe chữa cháy, xe cứu nạn - cứu hộ, xe cứu thương) và 1 chiếc ca-nô chữa cháy của tỉnh và TX. Giá Rai chi viện (ảnh 2).

Khoảng 20 nạn nhân hít phải khói, khí độc từ đám cháy sinh ra và do bị giẫm đạp trong lúc chạy thoát thân đã được sơ tán, cứu chữa kịp thời (ảnh 3).

Các bên tham gia diễn tập thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ” trong chữa cháy: chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; phương tiện tại chỗ; và vật tư hậu cần tại chỗ. Diễn tập đã đạt yêu cầu đề ra, cảnh sát chữa cháy chuyên nghiệp và cán bộ, chiến sĩ TX. Giá Rai phối hợp chặt chẽ, thống nhất và đồng bộ trong chỉ huy, điều động lực lượng, phương tiện và sử dụng kỹ thuật, chiến thuật để chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ (ảnh 4).

Thời gian tới, tỉnh sẽ tổ chức diễn tập tương tự đối với nhà cao tầng, khu dân cư, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Nguyễn Quốc

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.