Diễn tập huy động nhân lực, tàu thuyền và phương tiện dân sự bảo vệ Tổ quốc: Nâng cao ý thức trong việc bảo vệ biển đảo

Thứ Tư, 13/12/2017 | 16:36

Bạc Liêu vừa kết thúc diễn tập huy động nhân lực, tàu thuyền và phương tiện dân sự theo Nghị định 30/2010/NĐ-CP của Chính phủ. Phóng viên Báo Bạc Liêu đã phỏng vấn nhanh với đồng chí Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban chỉ đạo diễn tập tỉnh xoay quanh vấn đề này.

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung (bìa phải) trả lời phỏng vấn báo chí bên lề diễn tập. Ảnh: N.Q

PV: Đây là lần đầu tiên tỉnh tổ chức diễn tập huy động nhân lực, tàu thuyền và phương tiện dân sự tham gia bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền biển, đảo của quốc gia. Đồng chí đánh giá về cuộc diễn tập như thế nào?

Đồng chí Dương Thành Trung: Sau khi được Quân khu 9 chọn tổ chức cuộc diễn tập này, Tỉnh ủy, UBND tỉnh xác định đây là nhiệm vụ không chỉ cho tỉnh Bạc Liêu, mà cho cả Quân khu trong việc vận động tàu thuyền bảo vệ chủ quyền và quyền chủ quyền biển, đảo của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Từ đó, UBND tỉnh chủ động phân công cán bộ theo dõi nắm tình hình, học hỏi kinh nghiệm tổ chức diễn tập của các tỉnh bạn. Do đó, khi được Quân khu chọn tổ chức diễn tập, trên cơ sở đó, UBND tỉnh lập các tiểu ban để chuẩn bị, đặc biệt là các lực lượng đã tham gia vận động bà con ngư dân chuẩn bị tàu thuyền và có thời gian khá dài để tập luyện, huấn luyện trên biển. Cho nên, kết quả diễn tập đạt tốt.

PV: Thưa đồng chí, cuộc diễn tập này có ý nghĩa gì đối với tỉnh?

Đồng chí Dương Thành Trung: Trung ương đánh giá, thời gian gần đây việc bảo vệ biển, đảo của chúng ta ngày càng quan trọng, và Bạc Liêu cũng thấy được điều đó. Với hơn 56km bờ biển và ngư trường đánh bắt hơn 40.000km2, Bạc Liêu thấy được trách nhiệm của mình trong giữ gìn biển, đảo của quốc gia. Qua cuộc diễn tập này, có thể nói đã nâng lên ý thức rất lớn đối với cả hệ thống chính trị của tỉnh, đặc biệt đối với ngư dân. Trong những ngày luyện tập, huấn luyện, bà con tham gia tích cực, cho thấy khí thế của nhân dân trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

PV: Xin cảm ơn đồng chí!

N.Q

(thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.