Đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc: Vinh dự riêng, tự hào chung

Thứ Tư, 09/08/2017 | 15:57

Mới đây, 4 đồng chí thuộc đơn vị Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc (BVTQ) do Chủ tịch nước tặng thưởng. Đó là niềm vui của cá nhân và gia đình, đồng thời là vinh dự chung cho cán bộ, chiến sĩ toàn đơn vị.

Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, Đại tá Nguyễn Ngọc Huệ, Chính ủy BĐBP tỉnh trao tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc cho các đồng chí nguyên là lãnh đạo, chỉ huy đơn vị BĐBP. Ảnh: N.Q

Theo Quyết định 567/QĐ-CTN ngày 21/3/2017 của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Đại tá Ngô Minh Hồng, nguyên Bí thư Đảng ủy, Chính ủy; Đại tá Trần Quốc Thắng, nguyên Tỉnh ủy viên, Chỉ huy trưởng; Đại tá Trương Xuân Vũ, nguyên Chỉ huy phó; và Đại tá Lê Phúc Hàm, nguyên Trưởng phòng Trinh sát BĐBP tỉnh được tặng thưởng Huân chương BVTQ. Các đồng chí có tuổi quân từ 38 - 43 năm.

Qua thời gian phục vụ trong quân ngũ, từ khi là chiến sĩ, các đồng chí không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, năng lực công tác; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trải qua 42 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, BĐBP Bạc Liêu luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền vùng biển. Đó là sự cống hiến, hy sinh của biết bao thế hệ cán bộ, chiến sĩ BĐBP.

Việc xét tặng Huân chương BVTQ hạng nhất, hạng nhì cho các đồng chí nguyên là lãnh đạo, chỉ huy đơn vị là việc làm có ý nghĩa chính trị và nhân văn sâu sắc của Đảng, Nhà nước. Đại tá Nguyễn Ngọc Huệ, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh phát biểu: “Đây không chỉ là niềm vui, niềm vinh dự của các đồng chí và gia đình, mà còn là niềm tự hào chung của đơn vị, của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh đối với công lao, thành tích mà các đồng chí đã đạt được, góp phần tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của đơn vị”.

Đón nhận phần thưởng cao quý của Nhà nước, các đồng chí không giấu được niềm xúc động. Với hơn 43 năm là người chiến sĩ, được sống, chiến đấu, lao động và học tập trong Quân đội nhân dân anh hùng, cống hiến trong lực lượng BĐBP anh hùng, Đại tá Ngô Minh Hồng bày tỏ: “Nhìn lại chặng đường đã qua, tôi chưa bao giờ dám đặt ra mục tiêu phấn đấu được tặng thưởng Huân chương BVTQ. Chỉ biết rằng, từ một chiến sĩ xác định rõ lý tưởng sống, tôi đã luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong mọi điều kiện, hoàn cảnh”. Hơn 43 năm qua, Đại tá Ngô Minh Hồng đã dành trọn tâm huyết, sức lực, trí tuệ của mình cùng tập thể cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên quốc phòng xây dựng BĐBP An Giang, Bạc Liêu ngày càng vững mạnh.

Là thế hệ đi trước, nay đã về hưu, các đồng chí vẫn đau đáu với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, xây dựng đơn vị. Họ mong mỏi các đồng chí lãnh đạo, chỉ huy và các thế hệ cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên quốc phòng Bạc Liêu luôn nỗ lực, quyết tâm xây dựng và giữ mối quan hệ đoàn kết thống nhất trong cấp ủy, chỉ huy đơn vị. Chăm bồi, đào tạo đội ngũ nguồn cán bộ kế cận phẩm chất, đạo đức, năng lực công tác, kế thừa xứng đáng sự nghiệp của thế hệ đi trước, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới biển trong tình hình mới.

Tiếp thu những chia sẻ và nhắn gửi tâm tình của thế hệ tiền bối, cán bộ, chiến sĩ BĐBP Bạc Liêu luôn tâm niệm rằng mỗi thời đại đều sinh ra một thế hệ, mỗi thế hệ đều có trách nhiệm, nghĩa vụ với Tổ quốc. Thế hệ của cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh hôm nay không chỉ chăm lo cho công việc hiện tại, mà còn phải suy nghĩ và hành động theo gương những thế hệ đi trước. Đồng thời bồi dưỡng cho thế hệ mai sau kế thừa xứng đáng sự nghiệp của cha anh, xây dựng BĐBP Bạc Liêu ngày càng vững mạnh, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới biển, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà.

Nguyễn Quốc

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.