Ghi nhận lễ tuyên thệ chiến sĩ mới ở Trung đoàn bộ binh 894

Thứ Tư, 13/06/2018 | 16:03

Trung đoàn bộ binh 894 (Bộ CHQS tỉnh) vừa tổ chức lễ tuyên thệ chiến sĩ mới năm 2018, kết thúc 3 tháng huấn luyện cho tân binh. Tuyên thệ chiến sĩ mới là một ngày lễ trọng đại đối với mỗi tân binh, người chiến sĩ chính thức được phong quân hàm binh nhì - cấp hàm đầu tiên trong Quân đội nhân dân Việt Nam.

Chiến sĩ Trung đoàn bộ binh 894 tuyên thệ trước Quân kỳ. Ảnh: T.H

Chúng tôi bước vào doanh trại Trung đoàn bộ binh 894 khi buổi lễ sắp bắt đầu. Trong cái nắng sớm tháng 6, từng hàng chiến sĩ mới lần lượt chạy nhanh ra vị trí của mình để chuẩn bị cho nghi thức tuyên thệ. Sau 90 ngày sống trong môi trường quân đội, những chàng trai rụt rè trong ngày lễ giao quân hôm nào giờ rắn rỏi, mạnh mẽ hơn rất nhiều. Đặc biệt, trong từng ánh mắt toát lên nét rạng ngời và đầy tự hào.

Khi mọi người đứng lên chào cờ, tiếng hát Quốc ca Việt Nam của những chàng trai trẻ vang vọng trong không trung, khiến cho người dự lễ thật sự xúc động. Vinh dự đại diện cho 55 chiến sĩ mới tiến về Quân kỳ Quyết thắng tuyên thệ, chiến sĩ Võ Hoàng Nhật Minh đã dõng dạc hô to 10 lời thề danh dự của Quân đội nhân dân Việt Nam. Trong bộ quân phục màu xanh, ngôi sao vàng trên mũ, đôi quân hàm tươi thắm trên vai, từng lời thề được Minh cất lên trôi chảy, mạch lạc pha lẫn sự xúc động dâng tràn. Sau lời đồng thanh “Xin thề” của toàn thể chiến sĩ mới, Minh bước lên bục, đặt nụ hôn trên Quân kỳ Quyết thắng. Chính giây phút thiêng liêng này, dù đi đâu, nhận bất kỳ nhiệm vụ gì, các chiến sĩ sẽ mãi gắn bó đời mình với lý tưởng của người quân nhân cách mạng.

Để huấn luyện một thanh niên trở thành chiến sĩ trong quân đội, đòi hỏi một quá trình rèn luyện toàn diện về ý thức, tri thức, đạo đức, thể lực, kỹ năng và chuyên môn nghiệp vụ. Trong công tác huấn luyện chiến sĩ mới nhiều năm qua, Trung đoàn bộ binh 894 đã làm tốt công tác giáo dục chính trị kết hợp với huấn luyện quân sự, rèn luyện cho chiến sĩ mới bản lĩnh chính trị và ý chí chiến đấu cao, có trình độ, kỹ - chiến thuật khá. Đợt huấn luyện năm 2018, quân số tham gia huấn luyện thường xuyên đạt 100%, tinh thần thái độ học tập tốt, kết quả đơn vị đạt loại giỏi, người và vũ khí trang bị an toàn tuyệt đối.

Trung tá Trần Văn Tươi, Chỉ huy trưởng Trung đoàn bộ binh 894, nhận xét: “Sau 3 tháng huấn luyện, chiến sĩ đã biết ý thức địch tình, lợi dụng địa hình, địa vật. Nắm chắc tính năng, cấu tạo, tác dụng, cách dùng súng, lấy đường ngắm cơ bản, đường ngắm đúng, tâm lý vững vàng. Các chiến sĩ cũng hiểu về tính năng cấu tạo, tác dụng của lựu đạn LĐ-01 VN, cách chắp nối đồ dùng gây nổ, liên kết lượng nổ khối, lượng nổ dài. Đồng thời hiểu được tầm quan trọng của việc xây dựng các loại công sự trong chiến đấu, nắm chắc kích thước của từng loại và cách xây dựng công sự trong mọi tình huống”.

Cùng với những nhận thức ấy, 55 chiến sĩ mới còn thực hiện lễ tiết tác phong quân nhân, xưng hô chào hỏi, mang mặc trang phục đúng điều lệnh, duy trì đúng các chế độ nền nếp của đơn vị. Đánh giá cao kết quả huấn luyện của Trung đoàn, Đại tá Nguyễn Thanh Vân, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, cho rằng: “Qua kiểm tra cho thấy các đồng chí xác định rõ nhiệm vụ, an tâm tư tưởng, tích cực học tập, rèn luyện. Trung đoàn bộ binh 894 kết hợp tốt giữa huấn luyện với xây dựng nền nếp chính quy, rèn luyện kỷ luật, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện”.

Ngay sau lễ tuyên thệ, các tân binh chính thức trở thành quân nhân trong quân đội, được vinh dự gọi là Bộ đội Cụ Hồ. Với niềm tự hào đó, Đại tá Nguyễn Thanh Vân yêu cầu các chiến sĩ phải hết sức trân trọng và luôn giữ gìn phẩm chất đạo đức, nhiệt tình trong công tác, luôn nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

THANH HẢI

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.