Huyện Vĩnh Lợi: Hoàn thành tốt công tác diễn tập khu vực phòng thủ

Thứ Sáu, 01/06/2018 | 16:37

Mới đây, huyện Vĩnh Lợi đã tổ chức tổng kết công tác diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) 1 bên 2 cấp huyện Vĩnh Lợi năm 2018. Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo diễn tập KVPT tỉnh đánh giá cao công tác diễn tập của huyện Vĩnh Lợi đã thực hiện.

Quang cảnh hội nghị tổng kết công tác diễn tập khu vực phòng thủ 1 bên 2 cấp huyện Vĩnh Lợi năm 2018. Ảnh: H.L

Diễn tập KVPT là một hình thức quán triệt, học tập quan trọng để nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, đảng viên, các ngành, các cấp trong thực hiện Nghị quyết 28 của Bộ Chính trị về xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thành KVPT vững chắc trong tình hình mới. Vì vậy, khi có chỉ thị về việc tổ chức diễn tập KVPT huyện Vĩnh Lợi năm 2018, mặc dù còn nhiều khó khăn, cùng lúc tập trung nhiều nhiệm vụ, công tác của địa phương, nhưng với quyết tâm cao của toàn Đảng bộ, Ban Thường vụ Huyện ủy đã lãnh đạo tổ chức thực hiện nhiệm vụ diễn tập KVPT huyện theo kế hoạch đề ra.

Qua 1,5 ngày đêm thực hành diễn tập, huyện đã tổ chức 28 cuộc họp ở 2 cấp. Trong đó có các cuộc họp diễn ra tuần tự và các cuộc họp diễn ra song song, nhưng cơ bản đúng nội dung và thời gian theo lịch diễn tập, từng cuộc họp thể hiện được tính nghiêm túc, khẩn trương và cấp bách, phù hợp với tình huống đặt ra. Các thành viên tham gia trong từng vai diễn thực hiện đầy đủ nội dung, tác phong nghiêm túc, nhất là các thành viên trong vai diễn chính. Đặc biệt, lần này có nội dung cuộc họp UBND thị trấn để triển khai thực hiện lệnh thiết quân luật trên địa bàn thị trấn Châu Hưng. Đây là nội dung tương đối mới, nhưng với sự giúp đỡ của huyện phối hợp chặt chẽ với các đơn vị của tỉnh nên tổ chức thực hiện đúng ý định của tỉnh. 

Ở phần thực binh A4 (thực hành sơ tán một bộ phận nhân dân ra khỏi vùng chiến sự), đây là lần đầu huyện Vĩnh Lợi diễn tập nội dung này. Phần thực binh giúp quần chúng nhân dân hiểu rõ hơn trong quá trình sơ tán khi có tình huống xảy ra.

Để có được cuộc diễn tập thành công, nhập vai như trên, trước đó, huyện Vĩnh Lợi đã thành lập Ban tổ chức diễn tập để lãnh đạo, điều hành, xây dựng quy chế diễn tập, phân công nhiệm vụ cho từng thành viên. Đồng thời thành lập các tiểu ban giúp việc cho Ban tổ chức, gồm: tiểu ban nội dung, tiểu ban bảo đảm, tiểu ban lễ tân, tiểu ban lực lượng… Ngoài ra, Ban tổ chức còn chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và các tiểu ban giúp việc chủ động xây dựng kế hoạch để thực hiện và soạn thảo các văn kiện theo khung diễn tập, mua sắm vật chất, khảo sát, bố trí địa điểm diễn tập vận hành cơ chế, khu tập trung bí mật và các địa điểm thực binh, điều động quân nhân dự bị, dân quân tự vệ và nhân dân. Tổ chức huấn luyện các đối tượng đúng nội dung, chương trình quy định, bố trí lực lượng tuần tra, canh gác, bảo vệ an toàn tuyệt đối các khu vực diễn tập.

Trong quá trình diễn tập, tuy vẫn còn một số hạn chế, nhưng có thể khẳng định cuộc diễn tập tác chiến KVPT huyện Vĩnh Lợi năm 2018 cơ bản đã đạt được mục đích, yêu cầu đề ra về chuyên môn, sử dụng đạn hơi, thuốc nổ đảm bảo an toàn tuyệt đối. Cuộc diễn tập đã giúp các ngành, các cấp hiểu rõ thêm về diễn biến các trạng thái quốc phòng, hoạt động quân sự trong từng tình huống cụ thể.

ĐỖ HUỲNH MAI

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.