Liên hoan “Biên cương hội nhập”

Thứ Hai, 25/12/2017 | 14:29

Đêm 21/12/2017, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh phối hợp với Sở VH-TT&DL tổ chức tổng duyệt chương trình văn nghệ tham gia Liên hoan Đội tuyên truyền văn hóa tuyến biên giới, biển đảo lần thứ X khu vực phía Nam năm 2017. BĐBP tỉnh đã đem đến liên hoan hình ảnh quê hương và hoạt động vì dân, vì chủ quyền biển, đảo Tổ quốc của đơn vị.

Vở kịch “Chung sức” do cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh sáng tác, dàn dựng và diễn. Ảnh: N.Q

Sáu tiết mục của BĐBP tỉnh dự liên hoan là: Tốp ca múa “Tổ quốc nhìn từ biển”, đơn ca “Đường ra biển lớn”, song ca cổ “Chuyện tình trên đồng muối”, tốp múa “Hồn quê và người lính”, kịch “Chung sức” và tốp ca “Hành khúc BĐBP Bạc Liêu” với thời lượng gần 60 phút. Nội dung tập trung khắc họa hình tượng người chiến sĩ biên phòng Bạc Liêu ngày đêm bám địa bàn, gắn bó với nhân dân vùng biên; và giới thiệu sơ lược đến bạn bè gần xa những đặc trưng văn hóa của vùng đất Bạc Liêu cũng như tinh thần vì chủ quyền, quyền chủ quyền biển, đảo đất nước của Đảng bộ, nhân dân quê nhà.

Lãnh đạo Sở VH-TT&DL đánh giá chương trình bám sát chủ đề mà Bộ Tư lệnh BĐBP đưa ra: “Biên cương hội nhập”. Nội dung các tiết mục hài hòa; và mặc dù diễn viên, ca sĩ không chuyên song các giọng ca quyện vào nhau tương đối đều. Tiết mục tốp ca múa “Tổ quốc nhìn từ biển” (sáng tác Huỳnh Hợp, biên đạo Duy Đạm) mở đầu chương trình của đội đã truyền đi thông điệp đất và người Bạc Liêu luôn cùng chí hướng với cả nước trong công cuộc bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền biển, đảo. 

Còn mối tình quân dân thể hiện sinh động qua tiết mục “Chuyện tình trên đồng muối” (sáng tác của Vưu Long Vỹ). Trên đường về đơn vị nhận nhiệm vụ, một trung úy biên phòng gặp cô gái miền biển mặn hỏi thăm đường và bén duyên từ đó. Tình quân dân còn được khắc họa đậm nét trong vở kịch “Chung sức” do Trung úy Hoàng Thúy Nguyệt sáng tác, dàn dựng và thủ vai bà Tư Tèo.

Nhân vật ông Tư Tèo từ một người mê rượu bỏ việc dẫn đến gia đình bẩn chật. Sau thời gian dài được, cán bộ biên phòng vận động và vợ con khuyên nhủ, ông Tư Tèo đã thay đổi nếp nghĩ, hành vi. Không chỉ tuyên truyền, Đồn Biên phòng Gành Hào còn hướng dẫn, tạo điều kiện để gia đình ông Tư Tèo nuôi dê, giúp con gái út ông Tư đến trường trước nguy cơ bỏ học.

Liên hoan diễn ra từ ngày 23 - 27/12/2017 tại TP. Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang), có 16 đội tham gia, từ tỉnh Ninh Thuận trở vào.

Nguyễn Quốc

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.