Lực lượng vũ trang tỉnh: Nâng cao chất lượng giáo dục chính trị

Thứ Sáu, 29/12/2017 | 16:16

Năm 2017, lực lượng vũ trang tỉnh thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị (GDCT) cho các đối tượng. Qua đó có hơn 79% người học đạt khá, giỏi; cán bộ, chiến sĩ nhận thức sâu hơn về đường lối quân sự của Đảng, về chức trách, nhiệm vụ quân nhân và âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch.

Diễn tập khu vực phòng thủ huyện Phước Long. Ảnh: N.Q

GDCT là khâu cơ bản, trung tâm trong việc bồi dưỡng, phát triển và hoàn thiện nhân cách, nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng, tác phong và năng lực hoạt động thực tiễn của cán bộ, chiến sĩ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Thực hiện đề án Đổi mới công tác GDCT tại đơn vị trong giai đoạn mới của Bộ Quốc phòng, năm 2017, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh chỉ đạo cơ quan chuyên môn xây dựng, triển khai kế hoạch GDCT năm. Còn Đảng ủy, Ban CHQS TX. Giá Rai và huyện Hòa Bình chọn nâng cao chất lượng GDCT làm một nội dung đột phá trong năm.

Để hoàn thành tốt công tác này, theo Đại tá Nguyễn Thanh Vân, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh: “Các cơ quan, đơn vị trực thuộc đẩy mạnh kiện toàn, bồi dưỡng, tập huấn đội ngũ cán bộ giảng dạy chính trị; thường xuyên cập nhật những quan điểm, chủ trương mới của Đảng trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội và quốc phòng - an ninh. Đây là khâu có vị trí quan trọng hàng đầu, quyết định đến chất lượng công tác GDCT”. Cấp ủy, chính ủy, chính trị viên và người chỉ huy các cơ quan, đơn vị đã quan tâm tạo điều kiện để cán bộ chính trị tham gia các lớp bồi dưỡng, tập huấn do cấp trên tổ chức. Đồng thời tự bồi dưỡng tại đơn vị, trong đó tập trung nâng cao năng lực sư phạm, trình độ tin học cho người giảng dạy chính trị.

Đồng chí Phan Thanh Thùy, Chính trị viên phó, Ban CHQS xã Phong Thạnh (TX. Giá Rai) cho biết: “Trong GDCT, lực lượng dân quân, bản thân luôn phát huy dân chủ, kết hợp học mới, ôn cũ, học đến đâu nắm chắc đến đó. Bên cạnh đó, tổ chức kiểm tra bài cũ nhằm đánh giá việc thảo luận tập trung ở tiểu đội và tổ. Đó là vận dụng phương pháp dạy học tích cực theo hướng lấy người học làm trung tâm, phát huy tính tư duy, sáng tạo của người học và vận dụng linh hoạt các hình thức kiểm tra để đánh giá thực chất năng lực người học”.

Ngoài giải pháp chính nêu trên, còn phải bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị, tài liệu phục vụ công tác GDCT và tổ chức hội thi cán bộ giảng dạy chính trị giỏi các cấp. Cấp ủy các cơ quan, đơn vị xây dựng nghị quyết chuyên đề nâng cao chất lượng công tác GDCT và triển khai tổ chức thực hiện nghiêm túc. Chính ủy, chính trị viên và người chỉ huy cơ quan, đơn vị phối hợp chặt chẽ trong chỉ đạo thực hiện công tác này và huấn luyện quân sự, không xảy ra chồng chéo, trùng lắp về thời gian huấn luyện.

Nhờ thực hiện tốt các biện pháp trên, chất lượng công tác GDCT năm 2017 của các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang tỉnh được nâng lên. Kết quả kiểm tra, 100% đạt yêu cầu, trong đó hơn 79% đạt khá, giỏi. Cán bộ làm công tác GDCT tập trung giáo dục lịch sử, truyền thống cách mạng, nhiệm vụ quân đội, địa phương, nhất là tinh thần vượt khó, có ý chí quyết tâm cao trong thực hiện nhiệm vụ, đề cao tính tổ chức, tính kỷ luật và tác phong chính quy. Qua học tập, cán bộ, chiến sĩ nhận thức sâu hơn về đường lối quân sự của Đảng, về chức trách, nhiệm vụ quân nhân và âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch.

Nguyễn Quốc

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.