Lực lượng vũ trang TP. Bạc Liêu: Học Bác để phục vụ dân tốt hơn

Thứ Sáu, 28/07/2017 | 15:28

Tại buổi tọa đàm Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xứng danh bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới (do Đảng ủy Quân sự TP. Bạc Liêu tổ chức), nhiều tấm gương tiêu biểu đã chia sẻ cách làm hay trong thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng. Tất cả họ đều có chung một chí hướng là học Bác để làm tốt hơn nhiệm vụ của mình.

Các cá nhân tiêu biểu, điển hình tham gia giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm hay trong buổi tọa đàm. Ảnh: T.Đ

Đại úy Tạ Hoàng Hải, Trợ lý cán bộ, dân vận, bảo vệ (Ban CHQS TP. Bạc Liêu) học Bác ở sự tận dụng mọi thời gian biểu trong ngày dành cho công việc. Ở đâu và lúc nào, mình cũng có thể làm việc có ích cho đơn vị, cho nhân dân và cho chính bản thân mình. 

Chị Thạch Thị Hoa, Bí thư Xã đoàn, Chính trị viên phó Ban CHQS xã Vĩnh Trạch Đông (TP. Bạc Liêu) cho rằng, muốn hiểu dân thì mình phải gần gũi, sâu sát với dân. Khi hiểu được dân thì mình mới có phương pháp tuyên truyền phù hợp. Và một khi đã nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của dân, biết người dân cần gì thì mình sẽ biết cách chia sẻ, đáp ứng đúng, kịp thời, mang lại hiệu quả tốt.

Với cương vị Chủ nhiệm Hậu cần - Kỹ thuật (Ban CHQS TP. Bạc Liêu), Thiếu tá Hồ Minh Đương học tập theo lời Bác dạy về sự tự học, tự rèn, vừa làm vừa học. Bác nói, nếu không chịu khó học thì không tiến bộ, mà không tiến bộ thì thoái bộ. Xã hội ngày càng đi tới, công việc ngày càng nhiều, máy móc ngày càng hiện đại, mình không chịu học thì lạc hậu, mà lạc hậu thì tự đào thải mình. Những tư tưởng trên đã giúp Thiếu tá Đương vận dụng linh hoạt, khoa học những công việc khó, thường xuyên giúp đỡ đồng chí, đồng đội, tạo điều kiện thuận lợi cho cấp dưới trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Kết thúc buổi tọa đàm, Trung tá Nguyễn Quốc Thái, Phó Bí thư Đảng ủy Quân sự TP. Bạc Liêu đúc kết, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành động lực tinh thần to lớn để mọi cán bộ, đảng viên và tổ chức đảng trong lực lượng vũ trang thành phố sửa chữa, khắc phục hạn chế, khuyết điểm; khơi dậy tình cảm tốt đẹp; rèn luyện, trau dồi phẩm chất đạo đức, lối sống; tích cực nghiên cứu, học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ về mọi mặt, thực hiện hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.

Thông qua học tập và làm theo Bác, lực lượng vũ trang thành phố đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình vì nhân dân phục vụ.

TẤN ĐẠT

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.