Nâng cao chất lượng, hiệu quả diễn đàn “Công an xã lắng nghe ý kiến nhân dân”

Thứ Tư, 25/10/2017 | 15:01

Trong công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) quần chúng nhân dân là nền tảng, chỗ dựa vững chắc giúp đỡ lực lượng công an hoàn thành tốt nhiệm vụ, đồng thời là lực lượng trực tiếp tham gia phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và quản lý, giáo dục người phạm tội tại cộng đồng dân cư. Song song đó, nhân dân cũng chính là người kiểm tra, giám sát, xây dựng lực lượng công an trong sạch, vững mạnh.    

Công an thị trấn Hòa Bình (huyện Hòa Bình) tổ chức diễn đàn “Công an xã lắng nghe ý kiến nhân dân” năm 2017. Ảnh: N.Q

Tại các diễn đàn, công an các đơn vị, địa phương đã thông tin về tình hình, kết quả công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn, công tác xây dựng và củng cố phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; biểu dương các gương điển hình tiên tiến trong công tác bảo đảm ANTT; thông tin một số phương thức, thủ đoạn hoạt động của một số loại tội phạm và biện pháp phòng ngừa... để nhân dân biết và tham gia ý kiến. Cũng thông qua diễn đàn “Công an xã lắng nghe ý kiến nhân dân”, người dân đã đóng góp nhiều ý kiến phản ánh về tình hình ANTT, góp ý xây dựng lực lượng công an…

Theo một số người dân, việc tổ chức diễn đàn đã thể hiện tinh thần cầu thị của lực lượng công an. Qua diễn đàn, người dân hiểu hơn tính chất, công việc của lực lượng công an, đặc biệt là công an xã. Đồng thời, lực lượng công an cũng phần nào hiểu và chia sẻ với những bức xúc, khó khăn hằng ngày khi người dân cần liên hệ làm việc với mình. Việc tổ chức diễn đàn đã giúp lực lượng công an xã làm tốt công tác nắm tình hình, chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương các chủ trương, kế hoạch và biện pháp bảo đảm ANTT. Từ diễn đàn này đã giúp cấp ủy, chính quyền cơ sở làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội.

Từ đầu năm đến nay, lực lượng Công an xã tổ chức họp dân đưa 43 đối tượng ra công khai, kiểm điểm trước dân; giáo dục tại xã, phường, thị trấn 66 đối tượng; mời răn đe, giáo dục, cảm hóa buộc làm cam kết không tái phạm 624 đối tượng; hòa giải thành 25 vụ mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân; vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ gồm: 6 khẩu súng, 13 viên đạn. Đặc biệt, thông qua công tác phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, quần chúng nhân dân cung cấp cho lực lượng Công an hơn 900 nguồn tin liên quan đến ANTT,  giúp lực lượng Công an khảo sát 12 tụ điểm tệ nạn xã hội, khám phá 20 vụ án, bắt 124 đối tượng. Điểm sáng đáng ghi nhận là quần chúng nhân dân đã tích cực, tự giác đấu tranh, tố giác các loại tội phạm nguy hiểm như: mua bán trái phép chất ma túy, cung cấp thông tin về đối tượng truy nã... Từ phong trào này, đã có 104 quần chúng được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen về thành tích trong đấu tranh, tố giác tội phạm và tệ nạn xã hội.

Với kết quả đạt được, có thể khẳng định diễn đàn “Công an xã lắng nghe ý kiến nhân dân” đã tạo được sự chuyển biến trong rèn luyện, tu dưỡng, nâng cao đạo đức cách mạng; kịp thời phát hiện, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm, góp phần xây dựng lực lượng công an trong sạch, vững mạnh.

Nguyễn Văn Mậu

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.