Những thanh niên Công an tiêu biểu

Thứ Hai, 26/03/2018 | 16:38

Tháng 3 - tháng của tuổi trẻ cả nước. Đây là thời điểm các hoạt động Đoàn, phong trào thanh niên diễn ra sôi nổi. Riêng đối với lực lượng Công an tỉnh, đó còn là dịp tuyên dương đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) tiêu biểu để lan tỏa phong trào thi đua yêu nước.

Công an tỉnh tuyên dương 5 thanh niên tiêu biểu năm 2016. Ảnh: N.Q

Ngày 28/3/2018, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh sẽ tuyên dương 5 gương mặt trẻ tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2017. Đây là năm thứ hai Công an tỉnh tổ chức hoạt động này tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trong khuôn viên đơn vị trong bối cảnh toàn lực lượng đang ra sức thi đua kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ có 6 điều dạy Công an nhân dân và 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Thượng úy Đặng Văn Quốc, Bí thư Chi đoàn Phòng Cảnh sát đường thủy là 1 trong 5 cá nhân được biểu dương lần này. Thời gian qua, đồng chí Quốc cùng tập thể Ban Chấp hành Chi đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên và tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Những chuyến về nguồn tại khu căn cứ Tỉnh ủy (xã Ninh Thạnh Lợi, huyện Hồng Dân) và các địa phương giàu truyền thống cách mạng đã giúp ĐV-TN đơn vị thêm hiểu lịch sử - văn hóa của quê hương. Lồng ghép vào mỗi chuyến đi, đơn vị đều tuyên truyền phòng chống đuối nước cho trẻ em tại một số trường tiểu học.

Đến nay, Chi đoàn đã mở 3 lớp dạy bơi miễn phí cho 100 con em cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng với tổng kinh phí 55 triệu đồng do đảng viên, đoàn viên đơn vị trích lương đóng góp và một phần xã hội hóa.

Còn với Đoàn cơ sở Công an TX. Giá Rai, dưới sự dẫn dắt của người thủ lĩnh Hồ Như Ý, công tác Đoàn và phong trào thanh niên được Đảng ủy, Ban chỉ huy đơn vị và Đoàn cấp trên đánh giá cao.

Cứ đến mùa tựu trường, ĐV-TN Công an thị xã lại tất bật với công tác vận động tài trợ, tặng quà học sinh nghèo. Các bạn còn nhận đỡ đầu 4 học sinh Trường tiểu học Phong Thạnh Đông với số tiền 800.000 đồng/tháng trích từ đồng lương của mình. Còn đến ngày tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ, ĐV-TN đơn vị lại đóng góp tiền mua quà tặng tân binh.

Để ĐV-TN tự nguyện tham gia công tác Đoàn, đồng chí Như Ý vừa là người tổ chức, đồng thời tích cực tham gia. Đơn cử như tại hội thi Tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với cuộc vận động Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ do Công an tỉnh tổ chức, đồng chí Như Ý đã đoạt giải cao.

Những nỗ lực, phấn đấu trong công tác chuyên môn, xây dựng tổ chức Đoàn của các đồng chí là phần quà thiết thực nhất dâng lên Bác Hồ - người thành lập và dẫn dắt tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

NGUYỄN QUỐC

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.