Phối hợp giữ gìn an ninh trật tự ở bệnh viện

Thứ Tư, 07/02/2018 | 10:55

Phường 3 (TP. Bạc Liêu) là trung tâm kinh tế, văn hóa - xã hội của thành phố. Trên địa bàn phường còn có Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh và BVĐK Thanh Vũ Medic. Để đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), trật tự đô thị (TTĐT), ngày 19/1/2018, Giám đốc BVĐK tỉnh và Trưởng Công an phường 3 ký kết quy chế phối hợp đảm bảo ANTT, TTĐT khu vực bệnh viện.

Ra mắt Tổ phòng chống tội phạm đảm bảo ANTT và Tổ TTĐT đảm bảo công tác TTĐT Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ảnh: N.Q

Thời gian qua, việc đảm bảo TTĐT ở khu vực BVĐK tỉnh và BVĐK Thanh Vũ Medic gặp nhiều khó khăn. Khi lực lượng chức năng ra quân lập lại trật tự thì khu vực xung quanh hai bệnh viện thông thoáng, còn khi lực lượng vắng mặt thì hành vi lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để mua bán lại tái diễn. Ngoài ra, tình hình ANTT cũng đáng quan ngại.

Theo bác sĩ Mã Quốc Thiện, Giám đốc BVĐK tỉnh, tình trạng trộm cắp, móc túi còn xảy ra; người dân đến khám, chữa bệnh vẫn còn âu lo trước các thủ đoạn của tội phạm. Tình hình đó có một phần là do hàng rào BVĐK tỉnh chưa hoàn thành, do đó lãnh đạo bệnh viện sẽ thúc đẩy việc đầu tư, giải phóng mặt bằng xây dựng hàng rào để góp phần giữ gìn ANTT thuận lợi hơn.

Quá trình phục vụ nhân dân đến khám, chữa bệnh, việc đảm bảo ANTT là nhiệm vụ của các cơ quan chức năng, đặc biệt là của bệnh viện và Công an phường 3. Trước đây, hai bên cũng đã thực hiện quy chế phối hợp. Sau một thời gian thực hiện, đã làm được nhiều việc, song cũng phát sinh một số vấn đề cần phải xem xét, điều chỉnh để việc bảo vệ ANTT trong và ngoài bệnh viện được tốt hơn.

Theo đó, BVĐK tỉnh và Công an phường 3 tăng cường phối hợp giải quyết các vấn đề bức xúc trong và xung quanh bệnh viện, tìm phương án đấu tranh, phòng ngừa thích hợp. Hoạt động này gắn với công tác xây dựng phong trào tự quản về ANTT trong các khoa, phòng của bệnh viện để giải quyết ổn định tình hình ANTT, TTĐT. Làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức, trách nhiệm cho cán bộ và nhân dân chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Bên cạnh đó, Công an phường 3 và lãnh đạo BVĐK tỉnh củng cố, chấn chỉnh, nâng cao chất lượng hoạt động cho các ban ANTT và các tổ tự quản ở các khoa, phòng, khu vực xung quanh bệnh viện và TTĐT trước cổng bệnh viện. Tổ chức tập huấn, nâng cao kiến thức pháp luật cho các lực lượng trong thực hiện nhiệm vụ giữ gìn ANTT, cũng như nhiệm vụ chuyên môn được phân công.

Trung tá Huỳnh Thị Hương Giang, Trưởng Công an phường 3, cho biết hai bên sẽ nắm bắt tình hình và họp định kỳ ở các khoa, phòng nhằm thông báo thủ đoạn của tội phạm, cướp giật, móc túi, trộm cắp và sử dụng trái phép chất ma túy cho cán bộ và nhân dân trong khu vực biết, nhất là người thăm bệnh, nuôi bệnh, bệnh nhân nâng cao cảnh giác và có biện pháp tự phòng tránh. Tăng cường tuyên truyền cá biệt, phát loa, tờ bướm nói rõ tác hại của việc mua hàng hóa, nước uống của người mua bán trong các khoa, phòng, góp phần đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và giữ gìn TTĐT trước bệnh viện.

Giữ vững ANTT, TTĐT khu vực BVĐK tỉnh không những gián tiếp tác động tích cực đến hoạt động chuyên môn của nhân viên y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân, mà còn chung sức cùng Đảng bộ, chính quyền TP. Bạc Liêu xây dựng trung tâm tỉnh lỵ xanh - sạch - đẹp; trật tự, kỷ cương, văn minh.

Nguyễn Quốc

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.