Phụ nữ Công an tỉnh: Bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ

Thứ Tư, 30/08/2017 | 14:51

Ngoài những phẩm chất chung của phụ nữ Việt Nam, cán bộ, chiến sĩ nữ các đơn vị thuộc Công an tỉnh còn rèn luyện cho mình phong cách người Công an nhân dân (CAND) bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ.

Phụ nữ Công an tỉnh tặng quà cho người dân xã Hưng Thành (huyện Vĩnh Lợi). Ảnh: N.Q

TOÀN TÂM TOÀN Ý VỚI CÔNG VIỆC

Có chồng công tác trong lực lượng quân sự huyện Hồng Dân, Trung tá Huỳnh Thị Hồng Nguyên, Phó trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an tỉnh) vừa cáng đáng công việc của một chỉ huy đơn vị, vừa cố gắng làm tốt thiên chức người mẹ, người vợ.

Những hôm công việc cơ quan chưa giải quyết xong, chị thức dậy từ 3 giờ sáng để làm trước khi con thức giấc. Tiếp đến, chị chuẩn bị bữa ăn sáng cho gia đình, nấu sẵn bữa cơm trưa, đưa con đi học. Có đôi lúc mệt mỏi, song chị luôn nỗ lực để làm tròn vai cả việc nước lẫn việc nhà. Các chiến sĩ nữ trong đơn vị nhìn vào tấm gương chị mà phấn đấu làm “hết việc chứ không hết giờ”.

Đơn vị chị Nguyên công tác có 1/4 cán bộ nữ ở hầu hết các đội, trừ lực lượng phản ứng nhanh. Hiện nay, mỗi ngày có hơn 300 người dân đến làm chứng minh nhân dân (CMND), nên các chị thường làm ngoài giờ hành chính, đồng thời tận tình chỉ dẫn bà con ghi tờ khai, tận tâm khi tra cứu tàng thư… Nhờ đó, bà con được nhận giấy CMND ngay trong ngày. Vào ngày cuối tuần, các đồng chí nữ cũng tham gia tổ công tác cấp CMND ở vùng sâu, vùng xa, hay đến tận giường để làm CMND cho người bệnh.

Ở cơ quan thì các chị toàn tâm toàn ý với công việc, đồng đội choàng việc cho nhau, chia sẻ cách sắp xếp thời gian, làm việc khoa học và thường xuyên động viên nhau. Nhờ đó, thúc đẩy công cuộc cải cách hành chính của đơn vị, tạo thuận lợi tối đa cho nhân dân.

LO CHO TRẺ EM NGHÈO

Trái tim của nữ chiến sĩ công an cũng như những phụ nữ Việt Nam khác luôn tràn đầy xúc cảm trước cái đẹp, đau đáu, thương cảm với những mảnh đời bất hạnh.

Đầu năm học 2017 - 2018, cán bộ, chiến sĩ nữ Phòng An ninh kinh tế (Công an tỉnh) đã về xã Châu Thới (huyện Vĩnh Lợi) tặng 90 phần quà (cặp và tập) cho học sinh nơi đây. Vùng đất anh hùng này còn nhiều gian khó, nên mỗi phần quà sẽ giúp con đường đến trường của các em thêm rộng mở.

Còn trước đó, hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em, Hội Phụ nữ xây dựng lực lượng (Công an tỉnh) đã đến thăm, chăm sóc và tặng quà các cháu mồ côi, bị bỏ rơi. Đại úy Lê Thảo Linh, Chủ tịch Hội Phụ nữ xây dựng lực lượng, kể: “Các cháu vui lắm, cứ xoắn lấy chân chúng tôi, đòi được ẵm bồng”.

Cuộc vận động xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ đang lan tỏa mạnh mẽ trong lực lượng Công an tỉnh. Cán bộ, chiến sĩ nữ thực hiện cuộc vận động ấy từ những việc nhỏ, chứa đựng cả những yếu tố đặc trưng của giới bên cạnh các phẩm chất chung của người CAND. Điều đó đã khiến cuộc vận động đi vào công việc, cuộc sống một cách nhẹ nhàng, gần gũi và thực chất.

NGUYỄN QUỐC

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.