Tạo mọi điều kiện để công dân tình nguyện nhập ngũ

Thứ Hai, 14/08/2017 | 16:17

Đó là ý kiến chỉ đạo của ông Nguyễn Văn Hòa, Bí thư Thành ủy kiêm Bí thư Đảng ủy Quân sự TP. Bạc Liêu tại hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2017.

TP. Bạc Liêu trao sổ tiết kiệm cho tân binh lên đường bảo vệ Tổ quốc. Ảnh: T.H

Đánh giá của Hội đồng  Nghĩa vụ quân sự (NVQS) TP. Bạc Liêu, địa bàn thành phố tình hình chính trị ổn định, kinh tế, văn hóa - xã hội phát triển, đời sống nhân dân được cải thiện, quốc phòng - an ninh không ngừng được củng cố. Chính sách hậu phương quân đội được cấp ủy, các ngành, các cấp đặc biệt quan tâm. Từ đó tác động rất lớn đến nhận thức, trách nhiệm, tự giác của công dân trong độ tuổi nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân.

Hội đồng NVQS TP. Bạc Liêu luôn xác định công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu cần được lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, chặt chẽ và toàn diện. Thượng tá Nguyễn Minh Quí, Chỉ huy trưởng Ban CHQS TP. Bạc Liêu kiêm Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng NVQS thành phố, cho biết trong quá trình tổ chức tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, thành phố ưu tiên hàng đầu cho công tác tuyên truyền. Thành phố giao các cơ quan chức năng phổ biến liên tục, rộng rãi Luật NVQS, truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam, truyền thống quê hương Bạc Liêu, nêu gương người tốt - việc tốt trong thực hiện NVQS. Đồng thời, thành phố phân công cán bộ trợ lý, cơ quan và các thành viên Hội đồng NVQS xuống các phường, xã để chỉ đạo, giúp đỡ; cùng với phường, xã tuyên truyền đến các gia đình có con em trong độ tuổi thực hiện NVQS hiểu biết một cách đầy đủ về quyền, nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc. Với cách làm đó, năm 2017 có 149/149 thanh niên viết đơn tình nguyện xin vào quân đội, được gia đình đồng tình ủng hộ.

Tuyên truyền là mặt trận ưu tiên, góp phần quan trọng quyết định sự thành bại, nhưng với TP. Bạc Liêu, chính sách hậu phương quân đội luôn được thực hiện tốt nhất. Theo đó, quân nhân và gia đình quân nhân tại ngũ được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm bằng nhiều hình thức: thăm hỏi, tặng quà, tặng sổ tiết kiệm... Sát cánh cùng với Hội đồng NVQS thành phố là các ban ngành, đoàn thể, doanh nghiệp và các mạnh thường quân từ khắp nơi chung tay ủng hộ bằng tiền, hiện vật hỗ trợ thanh niên lên đường nhập ngũ.

Năm 2017, các địa phương thuộc thành phố đã tặng sổ tiết kiệm cho công dân lên đường nhập ngũ với số tiền 703 triệu đồng. Hội LHPN thành phố còn phối hợp với Thành đoàn và LĐLĐ thành phố tặng 149 suất quà (mỗi suất 300.000 đồng) cho các tân binh với tổng số tiền gần 45 triệu đồng. Ngoài ra còn có hàng trăm triệu đồng được các phường, xã vận động trao tặng thanh niên và gia đình thanh niên tình nguyện nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc. Mặt khác, Hội đồng NVQS thành phố cũng đã biểu dương, khen thưởng nhiều gia đình tiêu biểu có con em chấp hành tốt Luật NVQS.

Triển khai chủ trương, biện pháp thực hiện công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân năm 2018, đồng chí Bí thư Thành ủy kiêm Bí thư Đảng ủy Quân sự TP. Bạc Liêu nhấn mạnh: Tình yêu quê hương, tinh thần đoàn kết, tương thân của người dân TP. Bạc Liêu đã từ lâu đi vào truyền thống. Tinh thần ấy như càng nhân đôi sức mạnh cổ vũ thế hệ thanh niên lên đường nối bước cha anh.

DANH TẤN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.