Tọa đàm về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác: Những mô hình mới, cách làm sáng tạo

Thứ Sáu, 16/06/2017 | 16:14

Thị ủy Giá Rai, Đảng ủy Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TX. Giá Rai vừa tổ chức tọa đàm với chủ đề Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xứng danh bộ đội cụ Hồ trong thời kỳ mới. Qua đó giới thiệu những mô hình mới, cách làm sáng tạo, hiệu quả, những kinh nghiệm hay cần được phổ biến, nhân rộng.

Quang cảnh buổi tọa đàm. Ảnh: K.P

Buổi tọa đàm đã làm sáng tỏ những nội dung quan trọng của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thấy rõ thêm trách nhiệm của cấp ủy, chỉ huy và các tổ chức trong lực lượng vũ trang TX. Giá Rai, qua đó trau dồi, học hỏi thêm một số kinh nghiệm, việc làm ý nghĩa.

Ông Nguyễn Văn Sũng, Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh (CCB) TX. Giá Rai - người đã lãnh đạo Hội CCB thị xã thực hiện nhiều phần việc như: CCB vận động xây 38 căn nhà tình thương, lót gạch 38 mộ Mẹ Việt Nam anh hùng; giúp 107 đối tượng cơ nhỡ, neo đơn, bệnh hiểm nghèo và nhiều công trình, việc làm khác.

Những việc làm trên đã chứng minh một điều hết sức cao đẹp của người lính Cụ Hồ. Bởi, ngay cả khi trở về với đời sống bình thường, những CCB vẫn tiếp tục phát huy truyền thống bộ đội Cụ Hồ, đem ý chí và nhiệt tình cách mạng cũng như những kinh nghiệm, kiến thức tích lũy từ những năm tháng trong quân ngũ để góp phần xây dựng quê hương.

Còn Đại úy Nguyễn Thanh Tân, Đảng ủy viên, Chính trị viên, Phó Ban CHQS TX. Giá Rai lại chia sẻ những cách làm có ý nghĩa của Ban CHQS thị xã trong thời gian qua. Đó là mô hình tham gia Dân vận khéo năm 2017 là Hũ gạo tình quân dân đã và đang phát huy hiệu quả. Đồng thời, Đảng ủy Ban CHQS thị xã tham mưu cho Thị ủy, UBND thị xã tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ TX. Giá Rai và hướng dẫn các ban ngành, mặt trận, đoàn thể thị xã, phường 1 và phường Hộ Phòng năm 2016 với kết quả chung đạt xuất sắc. Qua đó góp phần xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân ngày càng vững chắc. Các mặt công tác huấn luyện quân sự, giáo dục chính trị, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh, tuyển quân, tuyển sinh quân sự… được các cấp quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc. Các mặt công tác đạt hiệu quả ngày càng cao, đơn vị luôn đạt vững mạnh toàn diện, nâng cao chất lượng về mọi mặt đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Năm 2016, đơn vị dẫn đầu trong phong trào Thi đua quyết thắng của Bộ CHQS tỉnh, được Quân khu tặng cờ thi đua.

Hiện nay, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TX. Giá Rai đẩy mạnh các phong trào thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. Bám sát sự chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên, các cấp ủy, tổ chức đảng đề cao trách nhiệm trong việc xác định những nội dung, mục tiêu thi đua sát với chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị; gắn tiêu chí “làm theo” với chỉ tiêu của các phong trào thi đua, cuộc vận động. Quá trình thực hiện, bài học rút ra là phải chú ý kết hợp đồng bộ các giải pháp về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức; coi trọng, phát huy vai trò của các tổ chức quần chúng, đột phá vào thực hiện nhiệm vụ chính trị trung tâm; khắc phục khâu yếu; phát hiện, bồi dưỡng tập thể, cá nhân xuất sắc, cách làm hay, làm mới, hiệu quả trên từng mặt để rút kinh nghiệm và nhân rộng. Bên cạnh đó, phải lấy kết quả học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một tiêu chuẩn để đánh giá, bình xét, phân loại đảng viên, tổ chức đảng hàng năm.

Kim Phượng

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.