Triệt phá nhiều vụ vận chuyển, bơm chích tạp chất vào tôm

Thứ Tư, 04/07/2018 | 15:55

Thời gian gần đây, lực lượng chức năng liên tiếp triệt phá nhiều vụ vận chuyển, bơm chích tạp chất vào tôm nguyên liệu, thu giữ hàng tấn tôm có chứa tạp chất. Mặc dù các lực lượng chức năng đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, tăng cường kiểm tra, kiểm soát, nhưng tình trạng bơm chích tạp chất vào tôm vẫn diễn biến phức tạp.

Lực lượng chức năng lập biên bản vi phạm đối với tài xế Đỗ Thanh Hùng (bìa phải) - người chở tôm bơm chích tạp chất. Ảnh: M.N

Trong 6 tháng đầu năm 2018, các lực lượng chức năng thuộc Công an tỉnh và công an các huyện, thị xã, thành phố đã triển khai nhiều biện pháp đấu tranh quyết liệt với loại tội phạm này. Qua đó đã triệt phá 87 vụ kinh doanh, vận chuyển và tổ chức bơm chích tạp chất vào tôm nguyên liệu, liên quan hơn 180 đối tượng, thu giữ gần 8 tấn tôm có chứa tạp chất, xử phạt hành chính với số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Điều đáng quan tâm là thủ đoạn hoạt động của loại tội phạm này ngày càng tinh vi. Các đối tượng tổ chức vận chuyển tôm cả trên xe khách, khi bị lực lượng chức năng kiểm tra phát hiện thì cho rằng chở thuê, không biết giao cho ai (không địa chỉ) gây không ít khó khăn cho lực lượng chức năng trong xử lý tận gốc.

Đơn cử như mới đây, khoảng 16 giờ ngày 29/6/2018, trên tuyến Quốc lộ 1A (thuộc địa bàn phường Hộ Phòng, TX. Giá Rai), lực lượng Cảnh sát giao thông đường bộ (CSGTĐB) - Công an tỉnh đã kiểm tra hành chính xe ô tô khách giường nằm mang biển số 72B-022.50 chạy tuyến Cà Mau - Sài Gòn - Nha Trang, do tài xế Đỗ Thanh Hùng (SN 1973, ngụ tỉnh Đồng Nai) điều khiển. Qua kiểm tra, lực lượng phát hiện 12 thùng tôm (nặng gần 450kg) bơm chích chất Agar (rau câu). Đáng chú ý là trước đó, vào ngày 21/6/2018, cũng chính xe ô tô khách này đã bị lực lượng CSGTĐB kiểm tra, thu giữ 24 thùng tôm bơm chích tạp chất (trọng lượng gần 650kg) khi đang vận chuyển ra miền Trung tiêu thụ. Bên cạnh đó, Phòng CSGTĐB còn phối hợp với các đơn vị hữu quan bắt 9 vụ, thu giữ hơn 3,3 tấn tôm có chứa tạp chất; hơn 34 triệu con tôm post chưa qua kiểm dịch…

Việc đưa tạp chất vào tôm để kinh doanh là hành vi trục lợi bất chính, xem thường sức khỏe người tiêu dùng. Do đó, ngành chức năng cần có biện pháp xử lý mạnh hơn nữa để các cơ sở kinh doanh “nói không với tôm chứa tạp chất”.

Mỹ Nghi

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.