Trộm “viếng“ các trường học

Thứ Năm, 19/10/2017 | 09:39

Thời gian gần đây, nhiều trường học trên địa bàn tỉnh bị kẻ trộm đột nhập lấy đi nhiều tài sản. Từ đó cho thấy lãnh đạo các trường cần quan tâm hơn vấn đề bảo quản cơ sở vật chất trong trường học.

Máy quay giám sát (ảnh nhỏ) bị phá hỏng trong vụ trộm xảy ra tại Trường mẫu giáo Họa Mi (xã Minh Diệu, huyện Hòa Bình). Ảnh: M.Q

Ngay trong đêm Trung thu 2017, Trường mẫu giáo Họa Mi (xã Minh Diệu, huyện Hòa Bình) bị kẻ trộm đột nhập lấy đi 2 bộ máy vi tính, 1 tivi, 1 máy chiếu và đầu thu camera giám sát. Bánh, trái cây để tổ chức Trung thu còn lại để trong phòng Hiệu trưởng cũng "không cánh mà bay".

Quan sát hiện trường, lực lượng Công an nhận định đây là bọn trộm chuyên nghiệp, đã theo dõi kỹ trước khi ra tay. Chúng leo tường vào, phá hỏng 2 máy quay giám sát lắp đặt trên cao. Sau đó, chúng phá ổ khóa các cửa phòng, lấy tài sản và cả đầu thu lưu trữ hình ảnh từ 2 máy quay giám sát.

Nhiều trường khác trên địa bàn huyện Hòa Bình như mầm non Hoa Sen (xã Vĩnh Mỹ A), mầm non Hoa Hồng (thị trấn Hòa Bình) cũng gặp chuyện tương tự. Một phụ huynh Trường mầm non Hoa Hồng cho biết năm học mới bắt đầu không bao lâu, lớp học của con anh bị mất một tivi 32 inch.

Sau khi nắm thông tin về các vụ trộm này, Ban chỉ huy Công an xã Vĩnh Thịnh (huyện Hòa Bình) đã báo cho tất cả hiệu trưởng trên địa bàn xã chủ động phòng ngừa kẻ gian. Ông Đặng Hồng Khánh, Trưởng Công an xã Vĩnh Thịnh, phân tích: “Khâu bảo vệ ở trường học còn sơ hở, nhân viên bảo vệ làm theo giờ hành chính, nên ngoài giờ đó và những ngày thứ bảy, chủ nhật, ngày lễ, nhà trường không có người trông coi tài sản. Lực lượng Công an xã thì không thể đảm bảo an ninh cho tất cả các trường. Còn camera giám sát chỉ chăn được đối tượng trộm vặt, còn với kẻ trộm nhiều mánh khóe thì chúng có nhiều cách có thể vô hiệu hóa”.

Một điểm chung của các vụ trộm tại trường học là kẻ gian chủ yếu nhắm đến những chiếc tivi. Điểm này giống với gần 40 vụ trộm xảy ra tại các trường học trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng (giáp ranh với Bạc Liêu). Trước tình hình đó, đại tá Dương Tứ Phương, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - Công an tỉnh đã thông báo đến Công an các huyện, thị xã, thành phố và đề nghị các đơn vị này báo cáo các vụ việc đã xảy ra. Công an các cấp đang điều tra các vụ trộm. Cùng với đó, ngành Giáo dục tỉnh cũng đang chủ động rà soát lại công tác đảm bảo an ninh trật tự tại trường học.

MẠNH QUÂN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.