Từng gia đình tự quản, tự phòng

Thứ Sáu, 18/08/2017 | 16:44

Kỷ niệm 12 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ), các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi như: mít-tinh, thi đấu thể dục - thể thao... Các hoạt động này tạo nên không khí rộn ràng, khích lệ người dân tích cực cùng chính quyền giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở cơ sở.

Ông Phan Thanh Vũ, Chủ tịch UBND phường 3 (TP. Bạc Liêu) khen thưởng các cá nhân tiêu biểu trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Ảnh: N.Q

Năm nay, Ban chỉ đạo 138 TP. Bạc Liêu chọn phường 3 là địa phương tổ chức các hoạt động hướng về ngày 19/8. Phường 3 - phường trung tâm của thành phố đã tổ chức hội thao với hàng trăm vận động viên thi đấu các môn kéo co, cờ tướng, chạy 100m và giao lưu bóng đá nam.

Trung tá Huỳnh Thị Hương Giang, Trưởng Công an phường 3 đánh giá: Công tác xây dựng phong trào TDBVANTQ thời gian qua đã khơi dậy khí thế cách mạng của quần chúng trong công tác phòng chống tội phạm, với các mô hình tự quản tiêu biểu như: Bến xe honda ôm; hệ thống camera an ninh trật tự; câu lạc bộ người hoàn lương…

Các địa phương trong tỉnh cũng có nhiều hoạt động tương tự hướng về Ngày hội TDBVANTQ. Hội thao do UBND huyện Hòa Bình tổ chức đã kết thúc vào ngày 17/8 sau 3 ngày diễn ra với sự tham gia của gần 500 vận động viên. Còn tại huyện Đông Hải, mít-tinh được tổ chức ở xã An Phúc. TX. Giá Rai thì chọn phường Hộ Phòng là điểm chỉ đạo của thị xã.

Phát biểu với cán bộ, đảng viên và nhân dân phường Hộ Phòng, Đại tá Ngô Thành Thật, Phó Giám đốc Công an tỉnh đề nghị mọi người tham gia giáo dục, động viên thành viên trong các tổ chức đoàn thể, người trong gia đình gương mẫu thực hiện pháp luật; không để người thân, đoàn viên, hội viên vi phạm, phạm tội. Thực hiện tốt phong trào tự quản trong từng gia đình gắn với xây dựng gia đình an toàn, đoàn kết, văn hóa. Lãnh đạo Công an tỉnh cũng mong muốn bà con luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật, giúp đỡ lực lượng công an truy bắt đối tượng phạm tội…

Những tháng đầu năm 2017, tình hình tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn tỉnh có chiều hướng giảm so với cùng kỳ. Hoạt động phòng ngừa mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, các mô hình phòng chống tội phạm được nhân dân tham gia ngày càng tích cực, đem lại hiệu quả cao.

Nguyễn Quốc

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.