Tuổi trẻ Công an Cụm thi đua số 9 xung kích, tình nguyện vì nhân dân phục vụ

Thứ Tư, 02/08/2017 | 17:04

Thời gian qua, đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) Công an nhân dân (CAND) Cụm thi đua số 9 (gồm 8 tỉnh ĐBSCL: Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Hậu Giang, Vĩnh Long, Trà Vinh, An Giang và Kiên Giang) đã đẩy mạnh phong trào học tập và làm theo lời Bác dạy. Thi đua học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND, ĐV-TN Công an các tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực xung kích, tình nguyện vì nhân dân phục vụ.

Tiết mục văn nghệ của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh An Giang (Cụm thi đua số 9) tại hội nghị sơ kết 1 năm thi đua học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy.

Cụm thi đua số 9 (Tổng cục Chính trị CAND) tặng quà gia đình chính sách xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi, Bạc Liêu nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ (27/7/2017). Ảnh: N.Q

Sau 1 năm ký kết giao ước thi đua, vừa qua, tại đơn vị Cụm trưởng (Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Bạc Liêu), Công an 8 tỉnh trên đã sơ kết công tác này. Theo Thiếu tá Đồng Đức Vũ, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công an: “Những nội dung xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Cụm thi đua số 9 rất cụ thể, phù hợp với nhiệm vụ chiến đấu, xây dựng Đảng và xây dựng lực lượng CAND của từng đơn vị và từng ĐV-TN”.

Tuổi trẻ Công an 8 tỉnh cũng đã tổ chức thành công buổi đối thoại giữa Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh với ĐV-TN. Tại buổi đối thoại, ĐV-TN đặt ra cho Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh nhiều câu hỏi và bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị, đề xuất đối với những vấn đề liên quan đến công tác chuyên môn, đời sống, học tập và các chế độ của cán bộ, chiến sĩ. Năm 2016, đã có trên 500 ĐV-TN theo học các lớp Tin học, tiếng Anh, tiếng Khmer, các lớp đại học, sau đại học trong và ngoài ngành, các kiến thức và kỹ năng bổ trợ khác để đáp ứng tốt yêu cầu công tác, chiến đấu.

Phát huy vai trò của ĐV-TN trong việc đảm nhận việc mới, việc khó của đơn vị, các cấp bộ Đoàn đã duy trì thực hiện gần 300 công trình, phần việc thanh niên, được quần chúng nhân dân đánh giá cao, như: Tuyên truyền cách nhận biết tiền Việt Nam thật, giả; giám định chất ma túy; tuyến đường an toàn... Trong đó, mô hình giáo dục thanh thiếu niên chậm tiến, thắp sáng ước mơ hoàn lương được hầu hết các đơn vị trong Cụm thực hiện. Tiêu biểu là Công an tỉnh An Giang đã cảm hóa, giáo dục 1.253 thanh niên chậm tiến.

Cùng với đó, tuổi trẻ Cụm thi đua số 9 tình nguyện làm thêm ca, thêm giờ phục vụ công tác chuyên môn. Đơn cử là phong trào 100.000 giờ tình nguyện vì an ninh Tổ quốc của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Cà Mau; phương châm “Làm hết việc chứ không hết giờ” của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Sóc Trăng, Bạc Liêu; khẩu hiệu “Mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân” của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh An Giang, Kiên Giang và Vĩnh Long... Qua đó, đã có hàng chục ngàn lượt cán bộ, ĐV-TN tình nguyện làm thêm ca, thêm giờ, làm việc ngày nghỉ, ngày lễ góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị tại đơn vị. Nhiều cơ sở Đoàn tình nguyện làm việc thêm ngày thứ Bảy, tham gia trực trưa và trực từ lúc 17 giờ trở đi và cả buổi tối vào những ngày cao điểm lễ, tết để giải quyết công việc cho nhân dân.

Phong trào thi đua học tập, thực hiện 6 điều Bác dạy đã phát huy cao độ tinh thần xung kích, sáng tạo, tình nguyện của tuổi trẻ Công an 8 tỉnh ĐBSCL trong thời kỳ đổi mới của đất nước. Từ đó, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị và xây dựng lực lượng CAND chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại.

Nguyễn Quốc

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.