TX. Giá Rai: Hiệu quả từ phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Thứ Ba, 12/12/2017 | 08:14

Những năm qua, Công an TX. Giá Rai luôn thực hiện tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và quần chúng nhân dân tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ). Từ đó, phong trào ngày càng phát triển mạnh cả về chiều rộng lẫn chiều sâu, xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn.

Với vai trò là lực lượng nòng cốt trong công tác đảm bảo ANTT, những năm qua, Công an TX. Giá Rai chủ động tham mưu cho Thị ủy, UBND TX. Giá Rai triển khai nhiều chương trình, kế hoạch công tác, đổi mới cả về nội dung và hình thức; xây dựng, củng cố và nâng cao chất lượng, hiệu quả các mô hình tự quản về ANTT trong đấu tranh phòng chống tội phạm. Qua đó, phong trào TDBVANTQ đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ; cán bộ, quần chúng nhân dân đã có ý thức hơn trong việc chủ động phòng ngừa, bảo vệ tài sản, thực hiện nghiêm các cam kết. Tình hình trật tự an toàn xã hội có nhiều chuyển biến tích cực; tội phạm và tệ nạn xã hội được kiềm chế; công tác quản lý nhà nước về ANTT có sự chuyển biến tốt; ý thức tự quản, tự phòng, tự bảo vệ, tự hòa giải trong nhân dân ngày càng được nâng cao; xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, điển hình tiên tiến trong phong trào Toàn dân tham gia tố giác, đấu tranh phòng chống tội phạm.

Theo Thượng tá Nguyễn Văn Hoàng, Trưởng Công an TX. Giá Rai: “Công an thị xã chủ động phân công cán bộ phụ trách, bám sát địa bàn để nắm chắc tình hình hoạt động của các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật. Qua đó kịp thời phát hiện, giải quyết dứt điểm các vụ việc ngay từ cơ sở, không để nảy sinh phức tạp. Tổ chức rà soát, lập danh sách các đối tượng có tiền án, tiền sự, nhất là số đối tượng nghiện ma túy, hoạt động trộm cắp, các “điểm nóng” về tệ nạn xã hội để có biện pháp quản lý. Đồng thời phối hợp với các tổ tự quản, tổ bảo vệ dân phố thường xuyên tuần tra kiểm soát, chủ động tấn công, trấn áp tội phạm”.

Đặc biệt, công tác xây dựng, nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào TDBVANTQ có nhiều chuyển biến tích cực, nhận được sự ủng hộ của đông đảo quần chúng nhân dân. Trên địa bàn huyện hiện có 11 mô hình, trong đó nhiều mô hình mang lại hiệu quả thiết thực như: Câu lạc bộ người hoàn lương; Camera ANTT; Cổng ANTT; Tổ công nhân tự quản về ANTT; Vọng gác ANTT…

Từ phong trào TDBVANTQ, quần chúng đã cung cấp 2.386 nguồn tin có giá trị, giúp lực lượng công an triệt phá 527 vụ, liên quan 3.265 đối tượng vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội; bắt 64 đối tượng bị truy nã; phát hiện giải tán 387 trường hợp tụ tập đêm khuya với khoảng 1.000 lượt đối tượng có biểu hiện trộm cắp, gây rối trật tự, đua xe trái phép…

Phong trào TDBVANTQ đã góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn. Và từ đó, những năm qua đã có hàng trăm lượt tập thể, cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND thị xã khen thưởng.

HẠ VÂN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.