Xã Vĩnh Hưng: Hiệu quả từ mô hình Tiếng loa phòng chống tội phạm

Thứ Tư, 13/06/2018 | 16:43

Đầu năm 2018, Ban chỉ đạo (BCĐ) 138 huyện Vĩnh Lợi đã chỉ đạo mỗi xã, thị trấn trên địa bàn huyện thành lập mô hình Tiếng loa phòng chống tội phạm - đảm bảo an toàn giao thông. Qua thời gian hoạt động, mô hình trên đã phát huy được tính hiệu quả thiết thực. Trong đó tiêu biểu là xã Vĩnh Hưng A.

Sau khi thành lập mô hình Tiếng loa phòng chống tội phạm - đảm bảo an toàn giao thông, Công an xã Vĩnh Hưng A đã tham mưu cho BCĐ 138 xã xây dựng kế hoạch hoạt động phù hợp với tình hình thực tế ở cơ sở. Hình thức hoạt động trọng tâm của mô hình là đẩy mạnh công tác tuyên truyền lưu động đảm bảo trật tự an toàn giao thông và phòng chống tội phạm.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ trên, Công an xã Vĩnh Hưng A đã trang bị 9 bộ âm thanh lưu động phục vụ công tác tuyên truyền, trong đó có 1 bộ lớn do BCĐ 138 huyện Vĩnh Lợi cung cấp, còn lại 8 bộ nhỏ do xã trang bị. Nội dung tuyên truyền chủ yếu là truyền tải những thông tin về Luật Giao thông đường bộ và các văn bản quy phạm pháp luật khác có liên quan; một số nội dung trong Nghị định 46/2016 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ; về văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông; vận động các tầng lớp nhân dân nâng cao ý thức pháp luật, chấp hành nghiêm luật lệ an toàn giao thông đường bộ. Cung cấp thông tin thủ đoạn hoạt động của các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội và các biện pháp đấu tranh ngăn chặn, đảm bảo trật tự công cộng trong xóm, ấp.

Bà Trần Thị Lệ (ấp Trung Hưng, xã Vĩnh Hưng A) bày tỏ: “Nội dung tuyên truyền của Tiếng loa phòng chống tội phạm - đảm bảo an toàn giao thông dễ hiểu, ngắn gọn, phù hợp với từng đối tượng, địa bàn dân cư, đảm bảo mọi người, mọi nhà được tiếp cận thông tin. Đây là việc làm ý nghĩa, nhắc nhở người dân thực hiện tốt các quy định pháp luật về đảm bảo an toàn giao thông, cảnh giác cao độ đối với các hành vi vi phạm pháp luật và các tệ nạn xã hội”.

Nhờ nhận thức của người dân được nâng lên, nên công tác đảm bảo an toàn giao thông và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã luôn ổn định. Trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ giảm nhiều so với cùng kỳ năm 2017. Đặc biệt là từ đầu năm đến nay, trên địa bàn xã không xảy ra tai nạn giao thông và trộm cắp tài sản, các tệ nạn xã hội khác.

Văn Mẫn

Công an xã Vĩnh Hưng dùng loa để tuyên truyền lưu động cho bà con ở các xóm ấp. Ảnh: V.M

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.