An toàn giao thông

Ban ATGT tỉnh: Kiểm tra, khảo sát 2 cây cầu không đảm bảo ATGT

Thứ Hai, 04/12/2017 | 16:45

Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh vừa thành lập đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra, khảo sát tại 2 cây cầu: Giá Rai (cũ, TX. Giá Rai) và cầu sắt Phước Long (huyện Phước Long).

Theo báo cáo kỹ thuật của Công ty Cổ phần quản lý bảo trì đường thủy nội địa số 14 thì cầu Giá Rai (cũ) bắc qua kênh xuáng Bạc Liêu - Cà Mau được đưa vào sử dụng từ khoảng năm 1990, kết cấu bằng bê-tông cốt thép với chiều dài 140m. Tải trọng cầu khai thác không quá 3 tấn. Khoang thông thuyền số 01 có khẩu độ 22m, tĩnh không 3,8m; khoang thông thuyền số 02 khẩu độ 22m và tĩnh không 4,7m. Trong khi đó, tuyến kênh Bạc Liêu - Cà Mau là kênh cấp III, vì vậy các thông số kỹ thuật của cầu chưa đạt tiêu chuẩn so với quy định của đường thủy nội địa.  

Đối với cầu sắt Phước Long bắc qua kênh Quản Lộ - Phụng Hiệp có chiều dài 95m được đưa vào sử dụng đã lâu năm, hiện tại cầu đang xuống cấp, chỉ dành phục vụ mô tô, xe gắn máy và người đi bộ lưu thông. Cầu có khẩu độ khoang thông thuyền là 20m và tĩnh không là 3,8m. Các thông số kỹ thuật của cầu cũng chưa đạt tiêu chuẩn so với quy định của đường thủy nội địa. 

Đoàn kiểm tra đã kiến nghị cơ quan quản lý đường thủy nội địa có trách nhiệm tiến hành rà soát, lắp đặt bổ sung biển báo hiệu cảnh báo đường thủy nội địa tại khu vực cầu; tổ chức phương án điều tiết, khống chế nhằm đảm bảo ATGT và chống va chạm tại vị trí cầu; đề nghị lực lượng chức năng tăng cường phối hợp tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm tại khu vực cầu để đảm bảo ATGT đường bộ, đường thủy nội địa; đồng thời, cần tổ chức thực hiện phương án nạo vét luồng khu vực cầu Phước Long nhằm đảm bảo phục vụ phương tiện thủy lưu thông được an toàn, thông suốt.

Hoàng Phương 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.