An toàn giao thông

Bảo đảm ATGT kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng 2017

Thứ Hai, 08/05/2017 | 16:05

Ban ATGT tỉnh vừa có công văn gửi Sở GT-VT, Công an tỉnh, Tỉnh đoàn và Ban ATGT các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh về việc tăng cường công tác bảo đảm trật tự ATGT trong kỳ thi THPT quốc gia và đại học, cao đẳng năm 2017.

Cảnh sát giao thông tỉnh tuần tra, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông. Ảnh: T.H

Theo đó, Ban ATGT tỉnh yêu cầu Sở GT-VT chỉ đạo Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái có phương án đảm bảo phương tiện phục vụ vận chuyển học sinh đi lại thuận tiện trong các ngày tổ chức thi; chỉ đạo lực lượng thanh tra giao thông phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp lấn chiếm lòng, lề đường, nhất là những khu vực có tổ chức thi, những nút giao thông tĩnh, phân luồng giao thông hợp lý trên các tuyến giao thông trọng điểm, có lưu lượng phương tiện lưu thông lớn.

Công an tỉnh thường xuyên tuần tra kiểm soát, ứng trực, điều khiển giao thông vào những giờ cao điểm trong các ngày tổ chức thi, đặc biệt, tại các điểm có nguy cơ xảy ra ùn tắc giao thông; kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm về tốc độ, nồng độ cồn, đi sai phần đường, làn đường…

Tỉnh đoàn chỉ đạo Đoàn Thanh niên các cấp tổ chức các đội thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi, tham gia hướng dẫn thí sinh trong việc đi đến địa điểm thi. Đồng thời phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức phân luồng, bảm đảm TTATGT tại các địa điểm thi.

Ban ATGT các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh chỉ đạo các lực lượng làm nhiệm vụ bảo đảm TTATGT trên địa bàn, đặc biệt là những điểm tổ chức thi.

B.V

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.