An toàn giao thông

Bơm xăng khi xe đang hoạt động, có thể gây hậu quả

Thứ Hai, 25/11/2019 | 16:57

Để xe hoạt động trong lúc đổ xăng có thể dẫn đến cháy nổ, gây ra những ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng con người và thiệt hại về tài sản.

Theo khuyến cáo từ các nhà nghiên cứu, trong lúc tiếp nhiên liệu, hơi xăng có thể lan tỏa ra ngoài không khí, đặc biệt là trong những ngày thời tiết khô và nóng bức, hơi xăng sẽ lan tỏa với hàm lượng cao và xa hơn.

Chính vì lẽ này, nếu như xe vẫn đang hoạt động, nhiệt độ động cơ và hệ thống truyền động cơ sẽ nóng lên, kết hợp với tia lửa điện, từ đó dễ bắt được hơi xăng từ không khí. Đây được xem là “thời điểm hoàn hảo” để động cơ phát lửa và có thể dẫn đến cháy nổ.

Đối với người tham gia giao thông hiện nay, điều cần lưu ý không kém phần quan trọng nữa là chuyện sử dụng điện thoại di động và hút thuốc bị cấm hoàn toàn tại trạm đổ xăng. Tương tự với việc nổ máy xe, việc sử dụng điện thoại di động, hút thuốc chính là mối nguy hiểm tiềm ẩn dẫn đến cháy nổ tại trạm đổ xăng mà người điều khiển xe cần chú ý.

Hãy luôn ghi nhớ, khi đến trạm xăng, tắt máy rồi mới bước xuống xe bơm xăng, nhằm đảm bảo an toàn cho người và tài sản.

T.H (tổng hợp)

Quy định cấm dùng điện thoại và yêu cầu tắt máy xe khi bơm xăng được niêm yết tại Cửa hàng Xăng dầu số 2 (phường 7, TP. Bạc Liêu). Ảnh: T.H

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.