An toàn giao thông

Cấm rẽ phải ở những nơi không được phép

Thứ Hai, 15/06/2020 | 16:48

Người tham gia giao thông hiện nay thường phạm lỗi không chấp hành tín hiệu đèn giao thông. Phổ biến là tại một số chốt đèn như Trần Huỳnh - Trần Phú, Hòa Bình - Võ Thị Sáu… (TP. Bạc Liêu), người điều khiển xe máy vô tư rẽ phải khi đèn đỏ mà không biết rằng đã vi phạm và có thể bị xử phạt về lỗi “không chấp hành tín hiệu đèn giao thông (vượt đèn đỏ)”.

Xe máy rẽ phải tại chốt đèn tín hiệu Trần Huỳnh - Trần Phú (TP. Bạc Liêu).

Thời gian qua, lực lượng Cảnh sát giao thông TP. Bạc Liêu đã tổ chức kiểm tra, xử phạt các trường hợp vi phạm. Theo quy định, khi thấy đèn tín hiệu giao thông chuyển sang màu đỏ, người điều khiển phương tiện phải dừng lại. Chỉ được rẽ phải khi có hiệu lệnh của người điều khiển giao thông hoặc có biển báo giao thông hoặc đèn tín hiệu cho phép rẽ phải. Đồng thời, khi rẽ, phải bật đèn xi-nhan và nhường đường cho người đi bộ.

Nghị định 46 quy định phạt tiền từ 300.000 - 400.000 đồng và tước Giấy phép lái xe từ 1 - 3 tháng đối với người điều khiển mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông.

Đ.H

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.