An toàn giao thông

Cần đảm bảo ATGT khu vực thi công cầu Kinh Tư

Thứ Hai, 13/11/2017 | 15:48

Cầu Kinh Tư (xã Điền Hải, huyện Đông Hải) nằm trên tuyến Giá Rai - Gành Hào. Đây là tuyến đường chính có lượng phương tiện lưu thông với mật độ cao. Mới đây, trong cuộc làm việc với huyện Đông Hải, lãnh đạo tỉnh đã rất quan tâm và chỉ đạo nhanh chóng thi công cũng như đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) tại khu vực này.

Ban ATGT tỉnh kiểm tra tình trạng đường dẫn vào cầu Kinh Tư bị sụp, lún. Ảnh: H.P

Những năm qua, Sở GT-VT Bạc Liêu đã không ngừng quan tâm, đầu tư nâng cấp, sửa chữa tuyến đường Giá Rai - Gành Hào nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa và tạo thuận lợi cho người dân của hai huyện: Đông Hải và Giá Rai đi lại dễ dàng. Nhiều dải phân cách được dựng lên để phân làn xe, điều tiết giao thông. Các đoạn cong nguy hiểm cũng đã được mở rộng thêm nhằm hạn chế xảy ra tình trạng xung đột gây ùn tắc giao thông và phòng ngừa tai nạn giao thông (TNGT). 

Tuy nhiên, trên tuyến đường này hiện còn dự án cầu Kinh Tư đang thi công chưa xong. Tiến độ thi công rất chậm, gây khó khăn cho cuộc sống sinh hoạt của người dân, gây ùn tắc giao thông và tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT cao. Đó là chưa kể đến nhiều người dân tham gia mua bán lấn chiếm lòng, lề đường làm cản trở giao thông, gây bức xúc cho người tham gia giao thông. Thêm vào đó, hai bên đường dẫn vào cầu cũ lại sụp, lún, xuất hiện nhiều “ổ gà” nên thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, nhất là vào giờ cao điểm. Mới đây đã có một vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra, làm 4 người thương vong.

Trước tình hình phức tạp trên, Ban ATGT tỉnh đã thành lập đoàn kiểm tra, khảo sát tại khu vực này. Qua kiểm tra thực tế, Ban ATGT tỉnh đã có văn bản đề nghị Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh - chủ đầu tư chỉ đạo nhà thầu thực hiện ngay một số biện pháp cấp bách để phòng ngừa TNGT. Cụ thể, nhà thầu cần vuốt lại hai đường dẫn vào cầu Kinh Tư cũ bị sụp, lún; dặm, vá “ổ gà” và vệ sinh mặt cầu đảm bảo thông suốt cho phương tiện lưu thông. Lắp đặt hai biển báo hiệu đảm bảo kích thước theo quy định tại vị trí hai đầu cầu đang thi công; bố trí lực lượng ứng trực điều tiết giao thông không để xảy ra ùn tắc giao thông. Lắp đèn tín hiệu cảnh báo vào ban đêm; có phương án tổ chức thi công đảm bảo an toàn và không để xảy ra ùn tắc giao thông vào các giờ cao điểm.

Bên cạnh các giải pháp trên, lực lượng chức năng cần thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh các bất cập, vi phạm nhằm hạn chế đến mức thấp nhất TNGT.

Hoàng Phương

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.