An toàn giao thông

Cần sớm khắc phục tình trạng mất ATGT tuyến đường Cao Văn Lầu

Thứ Hai, 22/05/2017 | 17:14

Những trận mưa thời gian gần đây tiếp tục làm cho đường Cao Văn Lầu (TP. Bạc Liêu) trở lại hình ảnh nhếch nhác, mất ATGT với đầy những hố, vũng. Việc bức xúc của người dân về độ an toàn ở tuyến đường này, đặc biệt là đoạn từ cổng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng trở ra hướng biển khoảng 500m đã kéo dài từ nhiều năm qua.

Một đoạn đường Cao Văn Lầu bị “băm nát”. Ảnh: T.H

Mặt đường tại khu vực này như bị băm nát bởi hàng loạt các “hố voi” rộng và sâu hoắm, mỗi khi có mưa thì đây lại là những chiếc bẫy chực chờ sẵn sàng gây tai nạn cho người lưu thông bất kể ngày hay đêm. “Con đường đau khổ không biết bao giờ mới làm xong. Người dân có việc phải đi ngang con đường này vừa bất tiện vừa không an toàn mà kêu hoài chính quyền không thấu” - một người dân phàn nàn. Để đi được qua đoạn đường ngắn này, các phương tiện phải… lạng lách đủ kiểu để tránh các hố nước. Đồng thời chen chúc, né tránh hàng loạt xe tải chở đầy vật liệu xây dựng (đa số là của các doanh nghiệp đóng trên tuyến) - một trong những nguyên nhân làm đoạn đường thường xuyên xuống cấp.

Vốn là tuyến đường huyết mạch nối trung tâm đến nhiều điểm du lịch của TP. Bạc Liêu nhưng dự án đường Cao Văn Lầu dù đã được UBND tỉnh phê duyệt từ năm 2010 với tổng mức đầu tư trên 200 tỷ đồng đến nay vẫn chưa thi công xong. Đáng nói, việc dặm vá, đảm bảo ATGT ở những đoạn đường xuống cấp trầm trọng cũng không được thực hiện kịp thời, gây bất an, bất tiện cho người lưu thông.

Cũng trong thời gian gần đây, tuyến đường từ chân cầu Tôn Đức Thắng nối liền phường 5 (TP. Bạc Liêu) đi xã Vĩnh Trạch (tuyến Quốc lộ 91C) sau khi được mở rộng nâng cấp lại xuất hiện tình trạng mất ATGT do các xe tải chở đất san lấp mặt bằng gây ra. Theo nhiều người dân ở đây, việc các xe tải chở đầy đất, lưu thông với tốc độ nhanh trên đường, làm rơi vãi đất gây bụi dày đặc lúc trời nắng, làm ô nhiễm môi trường sống và trơn trượt khi trời mưa, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT trên tuyến. Nhiều người dân phải đóng cửa im ỉm, dùng bạt che quanh nhà nhưng cũng không thể “sống chung” với khói bụi. Bên cạnh đó, các “hung thần” tốc độ xe tải này còn khiến người dân nơm nớp lo sợ bị tai nạn vì quen thói phóng nhanh, vượt ẩu.

Hơn lúc nào hết, người dân nơi đây mong mỏi lực lượng chức năng nhanh chóng vào cuộc, xử lý triệt để các hành vi vi phạm để trả lại cuộc sống bình yên!

Đ.H

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.