An toàn giao thông

Cầu nông thôn xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông

Thứ Hai, 04/05/2020 | 16:47

Nhiều người dân ở ấp Bà Gồng (thị trấn Ngan Dừa, huyện Hồng Dân) phản ánh, cây cầu giao thông nông thôn từ ấp Bà Gồng bắc qua ấp Bà Hiên (người dân thường gọi là cầu Bụi Dứa) đã xuống cấp nghiêm trọng trong thời gian khá dài nhưng chưa được ngành chức năng và chính quyền địa phương sửa chữa (ảnh).

Ảnh: CTV

Đây là cây cầu được thiết kế theo kiểu hai dốc là bê-tông, đỉnh cầu làm bằng ván. Sau hàng chục năm đưa vào sử dụng, phần ván trên đỉnh cầu đã mục, sụp gãy nhiều chỗ. Thêm vào đó, phía dốc cầu nơi được làm bằng bê-tông còn có một lỗ thủng lớn, như cãi bẫy chực chờ “nuốt chửng” người tham gia giao thông.

Thời gian qua, khi cầu hư hỏng, người dân xung quanh khu vực đã cố gắng tìm cách khắc phục để đi lại, tuy nhiên đến nay thì… hết cách. Tình trạng này gây ảnh hưởng lớn đến giao thông qua lại, đồng thời tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn nguy hiểm khi người dân không quen đường, hoặc lưu thông vào ban đêm.

Ban ATGT huyện Hồng Dân, chính quyền địa phương cần quan tâm, nhanh chóng khắc phục nhằm tránh xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Mai Mai

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.