An toàn giao thông

Chương trình “Đô-rê-mon với An toàn giao thông”: Tạo sự hào hứng cho học sinh tiểu học

Thứ Hai, 15/05/2017 | 16:50

Chương trình “Đô-rê-mon với An toàn giao thông” tại Việt Nam được triển khai với sự tài trợ và giúp đỡ của Tập đoàn Báo Mainichi (Nhật Bản) đã thu được nhiều kết quả tích cực. Trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu, chương trình này đang được đưa vào sinh hoạt ngoại khóa ở 16 trường tiểu học với hy vọng từng bước xây dựng một thế hệ tương lai có kiến thức và ý thức tuân thủ Luật Giao thông.

Cán bộ Phòng CSGT đường bộ - Công an tỉnh phát áp-phích tuyên truyền có truyện tranh Đô-rê-mon cho học sinh tiểu học huyện Phước Long. Ảnh: T.Đ

Ở Bạc Liêu, có gần 18.000 học sinh tiểu học ở 16 trường điểm được triển khai chương trình này trong giờ sinh hoạt ngoại khóa. Với khẩu hiệu “Niềm vui theo em đến trường là sự an toàn trên từng bước đi”, học sinh được nghe Thiếu tá Nguyễn Quốc Khải (Phòng CSGT đường bộ - Công an tỉnh) hướng dẫn và tuyên truyền những quy tắc cơ bản về ATGT. Bằng những câu hỏi đáp, giao lưu, những lời nhắc nhở nhẹ nhàng, những kiến thức về ATGT tưởng chừng khô khan, cứng nhắc nhưng thông qua hình ảnh gần gũi, dễ thương, yêu thích với trẻ em đã giúp các em học sinh hào hứng, thích thú và dễ nhớ hơn trong việc tiếp nhận kiến thức như: làm thế nào để đi bộ, qua đường an toàn, đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên mô tô, xe máy; không chơi đùa dưới lòng đường, vỉa hè, chú ý an toàn khi đi dưới trời mưa, buổi tối...

Ông Trần Văn Sơn - Hiệu trưởng Trường tiểu học Phùng Ngọc Liêm (TP. Bạc Liêu) tỏ ra hào hứng khi nhận xét về chương trình này: “Trước hết, các em nhận thức rất rõ cái nào có lợi, cái hại khi tham gia giao thông. Thông qua hình ảnh, các em rất dễ nhớ, dễ hiểu và ấn tượng sâu rồi còn nhắc nhở cho bạn bè, phụ huynh cùng thực hiện…”. Còn ông Võ Thanh Giang - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT thì kỳ vọng chương trình giáo dục pháp luật này cho trẻ em tại Bạc Liêu sẽ giúp các em phòng tránh tai nạn giao thông, từng bước xây dựng một thế hệ tương lai có kiến thức và ý thức tuân thủ tốt pháp luật về Luật Giao thông, giữ vững hạnh phúc gia đình.

Thời gian tới, Phòng CSGT đường bộ - Công an tỉnh sẽ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về ATGT thông qua hình ảnh chú mèo  Đô-rê-mon nhằm giúp cho chương trình được triển khai thành công trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Tấn Đạt

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.