An toàn giao thông

Công an TX. Giá Rai: Tăng cường phòng chống thanh thiếu niên tụ tập đua xe trái phép

Thứ Hai, 14/05/2018 | 16:34

Để phòng chống đua xe trái phép và tình trạng thanh thiếu niên tụ tập xe với số lượng đông, Đội Cảnh sát giao thông - Công an TX. Giá Rai đã tăng cường tuần tra, kiểm soát lưu động, xử lý nghiêm các trường hợp tụ tập chạy xe lạng lách, đánh võng, rú ga, nẹt pô. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, cảm hóa, công khai giáo dục trước dân các trường hợp cố tình vi phạm nhiều lần.

Đội Cảnh sát giao thông - Công an TX. Giá Rai thường xuyên triển khai phương án đấu tranh với các hành vi chạy quá tốc độ, đánh võng, lạng lách, đua xe trái phép. Trước tình trạng nổi lên các nhóm thanh thiếu niên, học sinh thường xuyên tụ tập số lượng xe đông, tổ chức chạy với tốc độ cao, sử dụng hệ thống pô xe có âm thanh lớn…, lực lượng tăng cường tuần tra bám sát và xử lý nghiêm. Từ tháng 10/2017 đến nay, lực lượng Cảnh sát giao thông TX. Giá Rai đã bắt và xử lý trên 30 trường hợp. Cùng với việc phạt hành chính, lực lượng xuống tận gia đình để thông tin, phối hợp với gia đình giáo dục, cảm hóa các đối tượng. Đối với trường hợp cố tình vi phạm nhiều lần, phối hợp với chính quyền địa phương, các đoàn thể công khai giáo dục trước dân, buộc cam kết sửa chữa. Điển hình như trường hợp của thanh niên Lê Đoàn Trung Nguyên. Nguyên thường xuyên sử dụng xe máy của mẹ và mượn xe của nhiều người khác (khi chưa đủ tuổi) điểu khiển, chạy với tốc độ cao gây ảnh hưởng đến ATGT và trật tự khu phố. Nguyên được đưa ra công khai giáo dục trước mọi người và đưa vào diện quản lý của phường.

Đại úy Dương Hoàng Nhiệm, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông TX. Giá Rai, cho biết: “Việc xử lý, giáo dục thanh thiếu niên vi phạm Luật Giao thông là một trong những nhiệm vụ được lực lượng tập trung làm mạnh. Song song với tuần tra, xử lý các trường hợp vi phạm, Đội còn thường xuyên kết hợp với chính quyền địa phương, gia đình và nhà trường tổ chức giáo dục, tuyên truyền Luật Giao thông, cho gia đình ký cam kết không để con em mình tham gia vào các hoạt động đua xe trái phép và cổ vũ đua xe trái phép. Mặt khác, buộc các cơ sở sửa chữa xe máy trên địa bàn cam kết không thực hiện các hành vi thay đổi cấu hình xe, tạo điều kiện cho các đối tượng vi phạm pháp luật”.

Đ.H

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.