An toàn giao thông

Đảm bảo trật tự ATGT trong tình hình mới

Thứ Hai, 10/08/2020 | 17:14

Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện 1053 về bảo đảm trật tự ATGT trong điều kiện diễn biến mới, phức tạp của dịch bệnh COVID-19. Theo đó, yêu cầu các lực lượng chức năng tích cực tham gia bảo đảm trật tự ATGT và thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19 đối với thí sinh, người nhà đưa đón và các cán bộ tuyển sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Có phương án tổ chức vận tải phù hợp, bảo đảm năng lực, chất lượng dịch vụ vận tải và tuân thủ nghiêm quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của Nhân dân trong dịp nghỉ lễ 2/9 và khai giảng năm học mới. Yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải tuân thủ tuyệt đối quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19, đồng thời thực hiện nghiêm quy định pháp luật về bảo đảm ATGT, chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa tai nạn giao thông.

Tổ chức phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn phương tiện lưu thông an toàn, thông suốt; kịp thời khắc phục sự cố, tai nạn, đặc biệt là trên các tuyến giao thông trọng điểm, các khu vực có nguy cơ ùn tắc cao. Tăng cường kiểm tra điều kiện an toàn các công trình kết cấu hạ tầng giao thông, kịp thời khắc phục các công trình bị hư hỏng do mưa, lũ gây ra; kiểm tra, rà soát, bổ sung hệ thống báo hiệu giao thông, thiết bị phản quang tại vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT; các đơn vị thi công và bảo trì kết cấu hạ tầng thực hiện nghiêm quy định và phương án bảo đảm ATGT tại công trường, có biện pháp khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố.

MAI ĐINH

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.