An toàn giao thông

Dịp lễ 30/4 và 1/5:​ Tai nạn giao thông ở Bạc Liêu giảm

Thứ Hai, 04/05/2020 | 16:46

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, so với cùng kỳ năm 2019, TNGT giảm 1 vụ, 1 người bị thương, số người chết tương đương. Điều đáng nói, trong thời gian này địa bàn cũng không xảy ra các vụ việc gây phức tạp về TTATGT.

CSGT tỉnh tuần tra, kiểm soát đảm bảo TTATGT trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Ảnh: T.H

Theo Phòng Cảnh sát đường bộ (Công an tỉnh), trong thời gian cán bộ, Nhân dân nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tình hình TTATGT trên địa bàn tỉnh được đảm bảo. Tình trạng ùn tắc giao thông, kể cả đua xe trái phép không xảy ra trong thời điểm này…

Dự báo trước lượng người và phương tiện sẽ tăng trong kỳ nghỉ lễ, để đảm bảo TTATGT cho người dân đi lại, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) tỉnh đã tổ chức tuần tra, kiểm soát 94 ca, với trên 500 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua đó kiểm tra, phát hiện lập biên bản trên 200 trường hợp, tước 12 giấy phép lái xe, tạm giữ 87 chiếc mô tô. Đối với công tác xử lý vi phạm liên quan đến nồng độ cồn, lực lượng CSGT đã kiểm tra 34 trường hợp, phát hiện lập biên bản, xử phạt 12 trường hợp...

Bên cạnh đó, thông qua công tác đăng ký xe, công tác tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm về TTATGT, lực lượng CSGT trong tỉnh đã trực tiếp tuyên truyền cho gần 900 người dân thông hiểu các quy định của pháp luật về TTATGT, đặc biệt là việc chấp hành quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm, lái xe đúng tốc độ, đi đúng làn đường, phần đường; không uống rượu bia khi tham gia giao thông…, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, văn hóa giao thông.

Mai Đinh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.