An toàn giao thông

Đoàn khối các cơ quan tỉnh: Triển khai công tác đảm bảo an toàn giao thông đến các cơ sở Đoàn trực thuộc

Thứ Hai, 31/12/2018 | 16:40

Ban Chấp hành Đoàn khối các cơ quan tỉnh vừa gửi công văn đến các cơ sở Đoàn trực thuộc yêu cầu tăng cường các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân 2019.

Đoàn viên - thanh niên Trường cao đẳng Nghề tham gia tập huấn về an toàn giao thông. Ảnh: Đ.H

Theo đó, Đoàn khối các cơ quan tỉnh yêu cầu cơ sở Đoàn trực thuộc tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các quy định của pháp luật về ATGT đường bộ, đường thủy, các biện pháp phòng tránh tai nạn giao thông; có cử chỉ thân thiện và hành vi văn hóa, sẵn sàng giúp đỡ người bị nạn.

Tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên - thanh niên bằng cách duy trì hoạt động của các đội hình thanh niên tình nguyện, thanh niên xung kích tham gia hướng dẫn giao thông, giải tỏa ùn tắc giao thông tại khu vực đông dân cư, khu tổ chức các lễ hội, các tuyến giao thông có nhiều đường giao cắt, các đoạn che khuất tầm nhìn, các tuyến giao thông trọng điểm có lưu lượng phương tiện lớn, các tuyến đường dẫn vào các khu du lịch như đường Cao Văn Lầu, khu vực Quán âm Phật đài (TP. Bạc Liêu), Nhà thờ Tắc Sậy (TX. Giá Rai), chùa Hưng Thiện (huyện Vĩnh Lợi)…

Đồng thời, nội dung công văn cũng yêu cầu các cơ sở Đoàn tích cực phối hợp với các cơ quan cùng cấp đẩy mạnh hoạt động tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, nhất là các hành vi vi phạm có nguy cơ cao gây tai nạn giao thông; đặc biệt là các hành vi vi phạm của xe chở khách, xe tải chở hàng hóa, các hành vi sai phạm của người thực thi công vụ khi làm nhiệm vụ…

Đ.H

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.