An toàn giao thông

Đường vòng xoay Rạch Rắn: Người dân mong sửa đường để vui tết an toàn

Thứ Hai, 09/12/2019 | 16:30

Mặt đường vòng xoay Rạch Rắn (khóm 4, phường 1, TX. Giá Rai) chưa thảm nhựa, có nhiều “ổ gà”, “ổ voi” khiến việc đi lại khó khăn, nguy hiểm. Tình trạng này kéo dài trong nhiều tháng qua, người dân mong muốn đơn vị chủ đầu tư dự án sớm dặm vá đoạn đường trước Tết Canh Tý 2020.

Xe tải “bò” qua đoạn đường nhiều “ổ voi”.

Theo phản ánh của người dân địa phương, tuyến đường dẫn cầu Trần Văn Sớm thi công đã gần 5 năm nhưng chưa được thảm nhựa, nên thường xuất hiện “ổ gà”, “ổ voi”, mà tập trung nhiều nhất là khu vực vòng xoay Rạch Rắn. Đã qua, tuy đơn vị thi công có dặm vá, song chỉ được một thời gian là mặt đường lại hư hỏng, và gần 6 tháng qua, chưa thấy ai đến… lấp “ổ voi”. Cánh tài xế xe tải chạy tuyến Giá Rai - Đông Hải than thở: Chúng tôi rất mong đoạn đường sớm được sửa chữa, bằng phẳng trở lại, chứ với thực trạng như hiện tại, không chỉ gây khó khăn trong việc đi lại, mà xe cộ còn mau xuống cấp, hàng hóa dễ hư hỏng. Ô tô con “bò” qua đoạn đường này phải đánh lái liên tục mà cũng không tránh khỏi lườn (gầm) xe bị cọ với mặt đường. Người đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp thì có cảm giác như đang cưỡi ngựa để “vượt chướng ngại vật”, không đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông… Anh Lý Cao Trung - chủ cửa hàng Trường Tín 4, tọa lạc trên đoạn đường này cho biết: “Người tay lái yếu gặp “ổ gà” bình thường đã té, lúc nước ngập thì càng nguy hiểm bội phần”.

Được biết, đoạn đường nhiều “ổ gà”, lắm “ổ voi” này thuộc gói thầu đường dẫn cầu Trần Văn Sớm (thường gọi là cầu vượt thị xã) do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TX. Giá Rai làm chủ đầu tư. Về vấn đề này, chủ đầu tư cho biết đã có kế hoạch hoàn chỉnh lại mặt đường theo thiết kế ban đầu, và sẽ thực hiện vào trung tuần tháng 12/2019.

Ngoài chuyện mặt đường, khu vực vòng xoay Rạch Rắn còn không có đèn chiếu sáng công cộng, nên phương tiện tham gia lưu thông qua đây vào buổi tối thật sự là một thử thách.

Bài và ảnh: N.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.